Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hồi ức về tháng tư lịch sử của người lính cụ Hồ

21:14, 30/04/2021

Chiến tranh đã lùi xa nhưng với những người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ thì ký ức về chiến thắng lịch sử 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vẫn còn nguyên vẹn. Giờ đây, tất cả đã ở cái tuổi xế chiều, nhưng chiến thắng của dân tộc Việt Nam vẫn là niềm tự hào cổ vũ các cựu chiến binh không ngừng cống hiến, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Những cựu chiến binh của thị trấn Việt Quang năm xưa từng tham gia kháng chiến lại có dịp gặp mặt

Cứ đến dịp 30/4, những cựu chiến binh của thị trấn Việt Quang-huyện Bắc Quang năm xưa từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước lại có dịp gặp mặt, trò chuyện, ôn lại truyền thống lịch sử về những năm tháng trong chiến đấu. Hàng chục năm trôi qua, nhưng ký ức về thời máu lửa, tàn khốc vẫn không phai nhòa trong tâm trí của họ. Ký ức hào hùng về mùa xuân đại thắng của toàn dân tộc vẫn in đậm, vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính một thời xông pha trận mạc. Chính những câu chuyện, hồi ức của họ trong những trận chiến là minh chứng sống động, chân thực nhất về năm tháng chiến tranh để thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, tri ân.

Chính những câu chuyện, hồi ức của họ trong những trận chiến là minh chứng sống động

Tròn 46 năm kể từ ngày chiến thắng mùa Xuân năm 1975, những người lính Cụ Hồ năm xưa nay đã trở về với cuộc sống đời thường vẫn nhớ về quá khứ hào hùng của thế hệ cha ông. Họ luôn sống trong những ký ức đẹp một thời tuổi trẻ đánh giặc cứu nước để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các cựu chiến binh có dịp gặp mặt ôn lại truyền thống lịch sử về những năm tháng trong chiến đấu

Giữa những ngày tháng Tư lịch sử, những người lính cụ Hồ luôn tự hào đã được cống hiến tuổi thanh xuân cho tổ quốc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đại thắng mùa Xuân 1975 và giây phút lá cờ sao vàng bay trên nóc Dinh Độc lập ngày ấy sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức của mỗi cựu chiến binh. Giá trị thiêng liêng của 2 tiếng “độc lập”, “tự do” được đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh sẽ luôn là bài học quý giá nhắc nhở mỗi thế hệ hôm nay phải phát huy, trân trọng và tự hào./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc