Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

MTTQ Bắc Quang với công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp

11:12, 11/04/2021

Những ngày này, Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang đang tích cực đi các cơ sở trong huyện kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác chuẩn bị bầu cử của hệ thống MTTQ các địa phương trong huyện được thực hiện bài bản, kịp thời, nghiêm túc, trách nhiệm. Bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện, Ủy ban bầu cử cùng cấp và đảm bảo đúng chức năng, thẩm quyền của mình.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

Hiện nay, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Bắc Quang đã hoàn thành 3 bước, đang tiến hành bước thứ 4 là tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba trong quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ huyện Bắc Quang đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và MTTQ các địa phương thực hiện tốt công tác hiệp thương, đảm bảo tính dân chủ, công khai đáp ứng nguyện vọng của cử tri. 100% Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đã nhận được sự đồng tình và tham gia đông đảo của cử tri nơi cư trú và các cử tri đều nhất trí biểu quyết, giới thiệu các ứng cử viên có đủ phẩm chất, năng lực để trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Bắc Quang đã hoàn thành 3 bước

Điểm mới trong cuộc bầu cử năm nay là trong tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác, trường hợp người được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nếu không đạt sự tín nhiệm của trên 50% số cử tri tham dự hội nghị thì ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức việc giới thiệu người khác. Xác định được vai trò, nhiệm vụ của mình MTTQ các cấp trong huyện Bắc Quang luôn bám sát hướng dẫn, chủ động chuẩn bị, soạn thảo chương trình chi tiết để thực hiện theo đúng quy trình của luật đề ra. Công tác hiệp thương được tổ chức dân chủ, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và đến thời điểm này, chưa có đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử và người ứng cử. Cùng với việc chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ 3, MTTQ Việt Nam huyện Bắc Quang phối hợp tốt với các địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tăng cường công tác tuyên truyền về ngày bầu cử, luật bầu cử và các văn bản liên quan đến các tầng lớp nhân dân. Từ đó tạo khí thế thi đua lao động, học tập tích cực lập thành tích chào mừng ngày bầu cử.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyệnBắc Quang đã phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện rà soát, ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị theo đúng thời gian, trình tự quy định./.

Đình Anh- Văn Bính

 

 


Ý kiến bạn đọc