Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tấm gương Phó Bí thư Đảng ủy xã mang quân hàm xanh

16:17, 22/05/2021

Thực hiện đề án tăng cường cán bộ biên phòng giữ chức danh PBí thư Đảng ủy xã, những người lính mang quân hàm xanh đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về mọi mặt tại các địa bàn khu vực biên giới. Đặc biệt trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, hình ảnh các anh đến từng thôn, bản, từng gia đình để tuyên truyền vận động nhân dân đi bầu cử đã để lại ấn tượng đẹp, đầy trách nhiệm. Bài viết sau đây, sẽ giới thiệu về tấm gương Trung tá Tạ Quang Tiến, PBí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Trung tá Tạ Quang Tiến đến các hộ gia đình nhắc nhở mọi người nhớ đi bầu cử

Mặc dù đã sát ngày bầu cử, song Trung tá Tạ Quang Tiến vẫn tranh thủ từng giờ, từng phút đến từng ngõ, gõ từng nhà để nhắc nhở mọi người nhớ đi bầu cử và đảm bảo công tác phòng chống dịch CoVid – 19. Là người sinh ra và lớn lên ở tỉnh miền xuôi Vĩnh Phúc, nhưng với tinh thần nhiệt huyết với công việc, linh hoạt trong công tác triển khai nghiệp vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân. Vì thế, mà Trung tá Tạ Quang Tiến đã được bà con dân bản nơi đây coi như con em ruột thịt.

Trung tá Tạ Quang Tiến cùng các anh em đơn vị xuống cơ sở tuyên truyền về công tác bầu cử

Được biết, từ tháng 1/2015 đến nay, trung tá Tạ Quang Tiến được tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, phụ trách công tác Quốc phòng an ninh của xã. Với đặc thù là xã biên giới, 90% dân số là người dân tộc Mông. Do vậy, để có thể làm tốt nhiệm vụ được giao, trung tá Tạ Quang Tiến đã không ngừng học hỏi, trong đó đặt ra cho mình mục tiêu đầu tiên là học thành thạo tiếng của đồng bào, sau đó là học phong tục tập quán của đồng bào, từ đó mới có thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân giữ vững mảnh đất nơi phên dậu của Tổ quốc. Đặc biệt, trong những ngày cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp đến gần, công việc của đồng chí Tiến lại càng bận rộn hơn.

Trung tá Tạ Quang Tiến đến từng địa điểm bỏ phiếu để tuyên truyền cho người dân 

Trong suốt 6 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, trung tá Tạ Quang Tiến đã luôn hiến kế, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều giải pháp xây dựng hệ thống chính trị ở biên giới vững mạnh, giúp Nhân dân phát triển kinh tế.

Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc và được coi như con của dân bản là điều mà chúng tôi cảm nhận được rõ nét ở trung tá Tạ Quang Tiến. Đôi chân của anh đã đi khắp các bản làng xã biên giới Lũng Cú của huyện Đồng Văn. Để giờ đây, hiểu vì sao, những người dân nơi đây lại gọi anh là người “sinh ra để gắn bó với vùng biên”./.

Văn Bính- Hải Hà

 

 

 


Ý kiến bạn đọc