Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

23:21, 25/04/2024

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tới đây kéo dài 5 ngày liên tục. Theo dự báo nhu cầu đi lại của người dân đi lại sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để đáp ứng tối đa việc đi lại của người dân.

Đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Hiện trên địa bàn tỉnh có 38 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải với 226 xe khách các loại, khai thác 46 tuyến

Hoạt động trong lĩnh vực vận tải đã lâu, nên nhà xe Quang Nghị đã quen với lượng khách sẽ tăng đột biến vào mỗi dịp nghỉ lễ. Hiện nhà xe đang duy trì 13 xe chạy tuyến ngoại tỉnh; 12 xe chạy tuyến nội tỉnh. Trước dịp nghỉ lễ, nhà xe đã dự phòng thêm 2 xe chất lượng cao 16 chỗ và cam kết lái xe chấp hành về tốc độ, không chở quá số người quy định, đảm bảo an toàn và thoải mái cho hành khách. Hiện trên địa bàn tỉnh có 38 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải với 226 xe khách các loại, khai thác 46 tuyến. Vào kỳ nghỉ lễ, lượng hành khách tăng lên, số lượt xe xuất bến dự kiến tăng cao hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, các đơn vị vận tải vẫn chuẩn bị xe dự phòng để kịp thời phục vụ người dân các tuyến có lượng khách đột biến.

Lượng khách những ngày này đã tăng từ 20 đến 50% so với ngày thường

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đoàn kiểm tra do Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan đã tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở theo nhiệm vụ được phân công, đồng thời tiến hành tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm.

Qua khảo sát tại Bến xe khách Hà Giang, lượng khách những ngày này đã tăng từ 20 đến 50% so với ngày thường. Song với sự chuẩn bị tốt, lượng xe cố định và xe dự phòng của các đơn vị, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu, góp phần dể người dân đi lại an toàn, thuận tiện dịp nghỉ lễ.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc