Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng hợp tình hình thiên tai ngày 17/4/2024

16:31, 18/04/2024

Tối ngày 17/4/2024, do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển đã gây mưa trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang. Mưa rào và dông rải rác, cục bộ, có nơi mưa to kèm gió lạnh. Ước thiệt hại do thiên tai khoảng 5,5 tỷ đồng.

CBCS Đồn Biên phòng Sơn Vĩ giúp đỡ người dân xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Mưa rào, dông, lốc khiến cây đổ vào người đã làm ông Đặng Giào Hin, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình bị gãy chân; trên 800 nhà bị tốc mái, hư hỏng; trên 1.300 ha lúa, ngô, hoa màu bị thiệt hại; chủ yếu ở huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Xín Mần, Quang Bình, Vị Xuyên và Mèo Vạc; ước thiệt hại do thiên tai khoảng 5,5 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục, giúp người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc theo đúng Quy chế trực ban của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, diễn biến của thời tiết; xử lý và cung cấp thông tin kịp thời đến các tổ chức và nhân dân. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ" nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân./.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc