Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết công tác của lực lượng Cảnh sát điều tra năm 2020

14:58, 31/12/2020

Ngày 30.12, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác của lực lượng Cảnh sát điều tra năm 2020. Dự và chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo BGĐ Công an tỉnh; các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố.

Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT, kết quả công tác phòng ngừa đã kéo giảm gần 16% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2019.

          Kết quả công tác điều tra khám phá án chung đạt tỷ lệ trên 96%; khám phá án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 97%; tỷ lệ kết thúc điều tra đạt 76%. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các lực lượng, tổ chức họp liên ngành, trao đổi nghiệp vụ với các cơ quan tiến hành tố tụng để thống nhất quan điểm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đề ra các biện pháp điều tra, giải quyết phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

          Tại hội nghị các đại biểu đã cùng thảo luận, đưa ra những kiến nghị, giải pháp và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Diệu Loan( Công an tỉnh)