Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắt giữ, xử phạt đối tượng vi phạm về phòng, chống dịch bệnh cho động vật

10:53, 22/06/2021

Ngày 21.6, các lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đã tiến hành xử phạt đối tượng Thò Mí Chơ, sinh năm 1993, thôn Sà Phìn, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc về hành vi dừng phương tiện vận chuyển động vật hoặc thả động vật xuống vùng có dịch trong khi chỉ được phép đi qua.

Cán bộ Trạm chăn nuôi Thú y huyện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm

Trước đó vào ngày 17.6, qua công tác tuần tra, kiểm soát, đồn Biên phòng Xín Cái đã phát hiện tại ngã 3 biên giới đường đi Sơn Vĩ và Xín Cái; đối tượng Thò Mí Chơ dùng xe ô tô biển kiểm soát 99C.033.17, chở 2 con bò vào khu vực biên giới. Sau khi phát hiện các lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng về Đồn để làm việc. Qua làm việc, Thò Mí Chơ khai nhận là người vận chuyển và cũng là chủ số bò trên. Thò Mí Chơ vận chuyển bò từ thôn Bản Chuối xã Xín Cái và xã Thượng Phùng.

Qua tiến hành kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm, theo phiếu trả lời kết quả xét nghiệm số 2773/ TYC2-CĐ của Chi cục thú y vùng 2 kết luận: 2 mẫu bệnh phẩm được lấy từ 2 con bò trên âm tính với vi rút gây viêm da nổi cục. Sau khi có kết quả; các lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng Thò Mí Chơ chở bò quay về thôn Bản Chuối để tiếp tục theo dõi. Cùng với đó, căn cứ Nghị định 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Các lực lượng chức năng huyện tiến hành xử phạt hành chính đối tượng Thò Mí Chơ số tiền là 4,5 triệu đồng đối với hành vi dừng phương tiện vận chuyển động vật hoặc thả động vật xuống vùng có dịch trong khi chỉ được phép đi qua.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc