Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tài xế xe quá tải không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ

15:19, 18/07/2021

Trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh, bên cạnh những doanh nghiệp, chủ xe, lái xe có ý thức chấp hành đúng quy định của pháp luật về chở hàng đúng tải trọng, vẫn còn không ít những doanh nghiệp, chủ xe, lái xe vì lợi nhuận trước mắt vẫn chở hàng quá tải làm hư hỏng cầu, đường, khi bị Thanh tra giao thông kiểm tra thì chống đối, không chấp hành việc cân kiểm tra tải trọng. Đây cũng là những khó khăn, thách thức đặt ra cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Tài xế xe quá tải không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ - Ngày 18/7/2021

Đến ngày 18/7, 2 lái xe vẫn chưa quay trở lại để làm việc với tổ tuần tra kiểm soát

Vào hồi 23h ngày 15/7, trong quá trình tuần tra trên tuyến đường tỉnh 183, tổ Tuần tra kiểm soát của Thanh tra Sở GTVT phát hiện xe đầu kéo mang BKS 20C-187.51 kéo theo rơ moóc BKS 20R 008.74 và xe đầu kéo mang BKS 20C – 187.86 kéo theo rơ moóc BKS 20R – 009.79 di chuyển theo hướng xã Đồng Yên huyện Bắc Quang đi Quốc lộ 2 có dấu hiệu chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế. Sau khi dừng xe, lái xe đã không xuất trình giấy tờ theo yêu cầu mà khóa cửa xe bỏ đi. Căn cứ vào kết cấu thùng xe và khối lượng riêng của cát (là loại hàng trên xe), tổ tuần kiểm soát Thanh tra Sở GTVT đánh giá sơ bộ 2 xe đầu kéo rơ moóc này vượt tải khoảng 300%. Đến ngày 18/7, 2 lái xe vẫn chưa quay trở lại để làm việc với tổ tuần tra kiểm soát.

Xe quá tải hoạt động là một trong những yếu tố gây nhiều vụ tai nạn giao thông. Khi chở quá tải, hệ thống an toàn của phương tiện bị suy giảm, thậm chí mất tác dụng trong điều kiện thời tiết xấu hoặc đường xuống cấp, thì việc xảy ra tai nạn là điều khó có thể tránh khỏi. Xe quá tải hoạt động cũng khiến kết cấu của nhiều tuyến đường nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng. Và những hành vi chống đối lực lượng Thanh tra giao thông khi thực thi công vụ kiểm soát tải trọng gây rất nhiều khó khăn trong việc xử lý vi phạm.

Những trường hợp chống đối lực lượng thực thi pháp luật như vụ việc trên là biểu hiện coi thường pháp luật, cần có sự phối hợp xử lý nghiêm của các cơ quan, lực lượng bảo vệ pháp luật trên địa bàn tỉnh./.

Phương Thảo- Hải Yến


Ý kiến bạn đọc