Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn

17:28, 31/08/2021

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đặc biệt thời gian qua trên địa bàn huyện đã có các trường hợp F1, F2. Để chủ động đảm bảo công tác phòng chống dịch đối với người và phương tiện vào địa bàn, huyện Mèo Vạc tiếp tục duy trì các tổ kiểm soát liên ngành hướng dẫn phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh.

Công dân vào địa bàn huyện Mèo Vạc thực hiện việc khai báo y tế tại Chốt kiểm soát liên ngành xã Niêm Tòng

Có mặt tại chốt của Tổ kiểm soát liên ngành hướng dẫn phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Niêm Tòng giáp ranh với huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng. Công tác kiểm tra, giám sát y tế người và phương tiện giao thông vào địa bàn đã được các lực lượng làm việc nơi đây triển khai giám sát chặt chẽ, luôn túc trực 24/24 giờ. Các lực lượng y tế, công an huyện, Quản lý thị trường mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn như đo thân nhiệt, thực hiện cho các chủ phương tiện khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp đến từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Nhìn chung hầu hết người dân, chủ các phương tiện qua các chốt của tổ kiểm soát liên ngành đều có ý thức hợp tác và thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt, xuất trình các loại giấy tờ, thông tin lịch trình đi lại. Anh Giàng Mí Giờ, thôn Cá Chua Đớ, xã Giàng Chu Phìn một công nhân trở về từ tỉnh Hương Yên cho biết: Gần một tháng nay, mình cùng một số anh em cùng thôn đã nghỉ làm việc tại một số công ty ở Hưng Yên. Sau khi có đủ giấy tờ theo quy định mình đã thuê taxi về quê quá trình về đến Mèo Vạc mình phải qua 7 chống kiểm soát. Khi đến mỗi chốt mình đều thực hiện quy định khai báo lịch trình cụ thể, đồng thời khi về đến nhà phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, Tổ kiểm soát liên ngành tại địa phận giáp ranh với tỉnh Cao Bằng, hiện huyện Mèo Vạc còn đang duy trì hơn chục chốt chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn 3 xã biên giới. Các chốt phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế, lịch trình đi lại với hơn 8.000 lượt người và trên 4.000 lượt phương tiện. Trong quá trình tổ chức và thực hiện tại các chốt kiểm soát, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ thường xuyên được quan tâm và bố trí trang thiết bị đảm bảo để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch và phục vụ cho quá truy vết nhanh, kịp thời và hạn chế nguy cơ lây lan cho lực lượng làm nhiệm vụ. Các lực lượng tham gia chốt được tiêm phòng vắc xin bệnh Covid-19 và thường xuyên được đón nhận tình cảm, động viên cả vật chất và tinh thần của lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã và nhân dân các bản đến thăm và tặng quà chia sẻ khó khăn vất vả của lực lượng tham gia trực chốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ….

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn rất lớn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện Mèo Vạc xác định, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch là lá chắn ban đầu để kiểm soát tình hình dịch bệnh vào địa bàn. Trong thời gian tới, các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của huyện sẽ tiếp tục bổ sung quy trình làm việc, phân công nhiệm vụ của các thành viên rõ ràng, khoa học đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ và tạo thuận tiện cho người dân khi đến các chốt khai báo y tế; chủ động phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ và xử lý kịp thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch....

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc