Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang ra quân xử lý nghiêm vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19

16:14, 03/09/2021

Khi tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố trong nước, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, thì đại đa số người dân tỉnh Hà Giang đã luôn chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Thế nhưng, vào dịp nghỉ lễ 2/9, vẫn còn một số bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan tụ tập đông người, không giữ khoảng cách nơi công cộng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu bà con không nâng cao ý thức phòng chống.

Tp. Hà Giang ra quân xử lý nghiêm các vi phạm phòng chống dịch - Ngày 03/9/2021

Lực lượng chức năng kiểm tra tại quán bia hơi

1 bên là trường chính trị cũ - khu cách ly tập trung của thành phố, 1 bên là quán bia hơi vẫn đang hoạt động kinh doanh, xe đỗ đầy đường, khách hàng ra vào tấp nập. Điều đáng nói là cả chủ quán, nhân viên đến khách hàng đều không áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc… Tương tự như vậy, tại khu vực Quảng trường 26/3 vào cuối buổi chiều, hàng trăm người dân từ người già đến trẻ nhỏ đang tụ tập thể dục thể thao hoặc vui chơi. Tuy mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang nhưng việc tập trung quá đông người sẽ tiềm ẩn nhiều quy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Lãnh đạo TP Hà Giang nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh đảm bảo phòng chống dịch

Trước thực trạng này, UBND thành phố Hà Giang đã ra chỉ thị yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong dịp nghỉ lễ 2/9. Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh; các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, đôn đốc người dân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm các hành vi lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Tại thành phố Hà Giang nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, để người dân bình yên trong đại dịch, cả hệ thống chính trị đã phải nỗ lực rất nhiều. Đó là những giải pháp, phương án của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở; sự hy sinh to lớn của đội ngũ y tế, quân đội, công an, các lực lượng liên quan đang ngày đêm “oằn mình” chống dịch. Do đó, bên cạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thì mỗi người dân cần gắn trách nhiệm của mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước, nghiêm túc thực hiện các quy định Bộ Y tế. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch COVID-19./.

Phương Duyên - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc