Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày Quốc Khánh không thể quên của những Bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

17:03, 02/09/2021

Kể từ khi làn sóng dịch covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, nhất là thời gian gần đây, tâm dịch tại các tỉnh miền nam diễn biến phức tạp. Đã có hàng trăm y, bác sỹ của tỉnh Hà Giang đã tình nguyện lên đường hỗ trợ các "điểm nóng” dịch Covid-19. Với sự quyết tâm góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cả trong trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, những chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch vẫn đang từng giờ căng mình chiến đấu, giành giật niềm hy vọng sống mạnh khỏe trở về cho hàng ngàn bệnh nhân. Đối với họ, đây sẽ là ngày Quốc Khánh đầy cảm xúc với những kỷ niệm không thể nào quên.

Ngày Quốc Khánh không thể quên của những Bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch - Ngày 02/9/2021

Đoàn y, bác sỹ tỉnh Hà Giang tại TP Hồ Chí Minh

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày đoàn cán bộ, y tế tỉnh Hà Giang không quản ngại khó khăn gian khổ, hăng hái lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, mỗi ngày, mỗi giờ các bác sĩ đều phải khoác lên mình bộ quẩn áo bảo hộ dày cộp và nóng bức nhưng vẫn kiên cường, mạnh mẽ không rời trận tuyến chống dịch.

Niềm vui của bệnh nhân khỏi bệnh tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

Và trong ngày Quốc Khánh 2/9 hôm nay, các y, bác sĩ tỉnh Hà Giang vẫn có đôi chút chông chênh, hụt hẫng bởi không được tận hưởng ngày nghỉ lễ, không được sum vầy bên gia đình. Nhưng những lá thư cảm ơn, những bệnh nhân được khỏi bệnh đã góp phần động viên tinh thần, cỗ vũ tất cả mọi người cùng đồng tâm, hiệp lực như tinh thần ngày 2/9 để chiến thắng cho được dịch bệnh Covid-19.

Đoàn y, bác sỹ Hà Giang lấy mẫu bệnh phẩm tại Bình Dương

Còn đối với Đoàn cán bô y, bác sĩ tỉnh Hà Giang tại tỉnh Bình Dương, nhiệm vụ càng khó khăn hơn nữa khi đoàn có 30 người thì chia thành 25 nhóm tại 25 khu cách ly riêng biệt thuộc thị xã Bến Cát. Số lượng bệnh nhân đông, công việc nhiều, lại không được ở cùng nhau, nên các bác sĩ đã thành lập nhóm zalo để thấu hiểu, chia sẻ và luôn động viên, khích lệ nhau tự khắc phục khó khăn, gian khổ cùng toàn thể đồng nghiệp, không chùn bước trước dịch bệnh.

Không chỉ có các bác sĩ của tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu của Tổ Quốc mà trên khắp mọi miền đất nước, còn có nhiều, rất nhiều những cán bộ y tế, những chiến sỹ lực lượng vũ trang đang phải xa nhà, trực chiến nơi tuyến đầu chống chống dịch. Và trong ngày Quốc Khánh 2/9, đây không chỉ là thời điểm tôn vinh sức mạnh Việt Nam mà còn là thời điểm giúp cả nước có niềm tin mãnh liệt rằng sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng sẽ cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh mang lại sự bình yên cho mỗi gia đình và cả cộng đồng./.

Phương Duyên 


Ý kiến bạn đọc