Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19 thành phố Hà Giang sau một ngày hoạt động

17:55, 03/11/2021

Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh thành phố Hà Giang tại  km 286+150 quốc lộ 2, thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện được thành lập từ trưa ngày 1/11, sau hơn 1 ngày hoạt động, lực lượng chức năng cho biết cơ bản người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch, cũng như yêu cầu của cán bộ trực chốt, khai báo y tế đầy đủ, trung thực.

Chốt thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 3 ca để kiểm soát tất cả người dân ra khỏi địa bàn thành phố

Theo ghi nhận tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 km 286+150 quốc lộ 2, thôn Cầu Mè, lực lượng chức năng đã lập một lán trại, dựng các dải phân cách dọc tuyến đường phân làn xe để người dân tiện vào khai báo, quản lý người ra khỏi địa bàn thành phố. Theo đó các giấy tờ cần xuất trình để có thể đi qua chốt gồm: Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân; giấy xác nhận đã tiêm vacxin phòng Covid-19, kết quả test nhanh kháng nguyên hoặc phiếu xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ; giấy xác nhận của thôn, tổ dân phố và UBND xã, phường về lý do ra khỏi địa bàn thành phố. Sau hơn một ngày triển khai thực hiện, cơ bản người dân đều chấp hành quy định và hợp tác với lực lượng chức năng.

Cơ bản người dân đều chấp hành quy định và hợp tác với lực lượng chức năng

Chốt kiểm dịch covid -19 liên ngành của thành phố Hà Giang có 18 người gồm: Công an, Quân sự, Y tế cùng phối hợp kiểm soát người và phương tiện ra khỏi địa bàn thành phố để phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa tiềm ẩn nguy cơ việc lây lan dịch bệnh covid -19 sang địa phương khác. Chốt thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 3 ca để kiểm soát tất cả người dân ra khỏi địa bàn thành phố.

Lực lượng chức năng đã lập một lán trại, dựng các dải phân cách dọc tuyến đường phân làn xe

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 là lá chắn ban đầu để kiểm soát, hạn chế lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác trong tỉnh. Đồng thời, chủ động phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ và xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân khi tham gia giao thông.

Hà Vân- Bàng Cường


Ý kiến bạn đọc