Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển biến tích cực từ Nghị định số 100 của Chính phủ tại huyện Mèo Vạc

16:05, 03/12/2021

Từ khi triển khai thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (GTĐB), đường sắt và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia cho thấy ý thức chấp hành pháp luật về GTĐB của người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc có nhiều chuyển biến tích cực; tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí, đặc biệt là các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát

Để thực hiện có hiệu quả Nghị định số 100, Ban An toàn giao thông huyện Mèo Vạc phân công các tổ, đội chức năng của Công an huyện huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; xây dựng các kế hoạch chuyên đề tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong người có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra TNGT, góp phần ổn định trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Kết quả, sau 2 năm triển khai, đã thực hiện tuyên truyền 39 buổi với trên 12 nghìn lượt người tham gia; qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT công an huyện đã phát hiện, xử lý hơn 1.800 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với tổng số tiền xử phạt trên 1 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng CSGT tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vì đây là một trong những lỗi khá phổ biến thời gian qua. Qua đó, ý thức, trách nhiệm của người dân về việc không uống rượu bia khi lái xe đã được nâng lên rõ rệt, số lượng vi phạm giảm hẳn so với trước khi Nghị định này có hiệu lực.

Anh Sùng Mí Lử, xã Lũng Chinh chia sẻ: “Từ khi triển khai thực hiện Nghị định 100 tôi thấy đã hạn chế được nhiều số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia gây ra. Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, bản thân tôi khi tham gia giao thông cũng sẽ không uống rượu, bia; mà đã uống rượu, bia sẽ không điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người”.

Thượng tá, Lã Văn Việt – Phó trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100, ngoài công tác tuyên truyền, chúng tôi chỉ đạo lực lượng CSGT tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm với các hành vi người điều khiển phương tiện ô tô, mô tô trong cơ thể có nồng độ cồn. Cùng với đó, chúng tôi tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời với các trường hợp lái xe vận tải hành khách, hàng hóa trong cơ thể có nồng độ cồn và chất ma túy".

Để góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện Mèo Vạc, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán 2022. Đội CSGT Công an huyện tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT. Từ đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về vi phạm ATGT trong năm tới và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc