Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ấm tình quân dân

18:45, 18/04/2022

Được giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển 2 khu kinh tế quốc phòng trải dài trên địa bàn 18 xã biên giới của 4 huyện. Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 xác định việc xây dựng các mô hình, đầu tư cơ sở hạ tầng giúp nhân dân phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian qua, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 một mặt phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi đoàn đóng quân, đồng thời ưu tiên nhân lực, vật lực để triển khai chương trình.

 

Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 xác định việc xây dựng các mô hình, đầu tư cơ sở hạ tầng là nhiệm vụ quan trọng

Chẳng may dẫm phải bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, từ một người hoàn toàn khỏe mạnh, anh Bồn Văn Đặng ở Thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã trở thành người khuyết tật. Mặc dù 2 vợ chồng đã động viên nhau cố gắng, tìm đủ mọi sinh kế để nuôi bố mẹ già và 4 người con, song nhiều năm liền cái nghèo, cái đói vẫn đeo đẳng. Căn nhà gỗ của bố mẹ đã dựng gần 30 năm song chưa một lần được sửa chữa. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình, đầu năm 2022, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 đã chủ động đề xuất tặng 80 triệu hỗ trợ gia đình anh Đặng xây dựng lại căn nhà. Từ số tiền hỗ trợ, cùng với sự giúp đỡ của anh em, căn nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ và 3 gian chính đã chuẩn bị hoàn thành trong niềm vui của cả gia đình.

Sau 20 năm thành lập, Đoàn đã đầu tư trên 200 tỷ đồng để xây dựng các công trình

Đóng chân trên một địa bàn rộng thuộc 18 xã biên giới của 4 huyện với gần 11.000 hộ, Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 luôn xác định việc đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo an ninh vùng biên, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế thông qua các mô hình, chương trình cụ thể là 2 nhiệm vụ quan trọng nhất. Kết quả, sau 20 năm thành lập, Đoàn đã đầu tư trên 200 tỷ đồng để xây dựng các công trình như điện nông thôn, đường giao thông, công trình thủy lợi. Triển khai 7 mô hình hỗ trợ sản xuất, 39 mô hình dự án giảm nghèo, 6 dự án trồng rừng để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nhân dân với tổng giá trị đầu tư trên 18 tỷ đồng.

Góp phần tô thắm thêm hình ảnh Người lính Cụ Hồ gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ

Thông qua các mô hình, dự án giảm nghèo của Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 triển khai đã có trên 2.000 hộ dân trong vùng dự án được hưởng lợi. Qua đánh giá cho thấy, các mô hình đều đạt mục tiêu đề ra. Thông qua đó không chỉ góp phần hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, mà còn góp phần tô thắm thêm hình ảnh Người lính Cụ Hồ gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ.

Qua đánh giá cho thấy, các mô hình đều đạt mục tiêu đề ra

Phát huy những thành quả đã đạt được sau 20 năm xây dựng và phát triển, trong giai đoạn tiếp theo Đoàn kinh tế Quốc phòng 313 sẽ tập trung vào đầu tư các cơ sở hạ tầng biên giới, giúp nhân dân phát triển kinh tế. Qua đó tiếp tục củng cố vững chắc thế trận an ninh quốc phòng tại địa phương./.

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc