Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sơ kết giai đoạn I Đề án ứng dụng mạng xã hội trong công tác bảo đảm ANTT

17:34, 26/04/2022

Ngày 26.4, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố sơ kết giai đoạn I Đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tham dự phía điểm cầu Công an tỉnh có Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ.

Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua 06 tháng triển khai thực hiện giai đoạn I, Đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm ANTT bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực, thông qua các trang mạng xã hội, người dân đã tiếp cận nhanh chóng các thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn, chủ động phòng ngừa và phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT. Bên cạnh đó còn có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng với lực lượng Công an ở cơ sở, cung cấp thông tin, tình hình thực tế địa bàn, giúp lực lượng Công an triển khai nhanh chóng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm bắt và xử lý ngay từ cơ sở các vấn đề phức tạp nổi lên liên quan đến ANTT. Việc ứng dụng các trang mạng xã hội đã tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ, tích cực và rộng khắp, thể hiện rõ nét trong công tác tuyên truyền, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngoài ra, việc hướng dẫn các thủ tục hành chính qua mạng đã góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân rút ngắn thời gian giải quyết, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Bên cạnh đó, việc triển khai Đề án đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn, kịp thời giải quyết những yêu cầu, khúc mắc của người dân; là kênh thông tin hữu ích, tin cậy để người dân tiếp cận, tránh được những thông tin xuyên tạc, không chính thống.

Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thí điểm, đồng thời đưa ra những giải pháp tối ưu để tiếp tục thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án giai đoạn I.

Nguyễn Lân( Công an tỉnh)

 

 


Ý kiến bạn đọc