Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Công an xã

17:26, 09/05/2022

Thực hiện Chỉ thị số 07 của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh xây dựng công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trong thời gian qua Đảng bộ huyện Bắc Quang, Công an huyện và từng Chi bộ Công an xã đã triển khai đồng thời nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3 của Chi bộ Công an xã Tiên Kiều

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3 của Chi bộ Công an xã Tiên Kiều. Ngoài việc thu hút sự tham gia của 5/5 đảng viên, buổi sinh hoạt còn có sự hiện diện của Thường trực Đảng ủy xã Tiên Kiều. Điều này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nội dung buổi sinh hoạt, đồng thời cũng là dịp để thường trực Đảng ủy kịp thời nắm bắt, hỗ trợ những vấn đề phát sinh của Chi bộ Công an.

Thực hiện Quyết định của Bộ Công an về việc đưa Công an Chính quy về công tác tại các xã trên địa bàn cả nước. Đảng bộ Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện điều chuyển, sắp xếp đưa công chính quy về công tác tại các xã. Cũng nhờ đó, 21/21 xã trên địa bàn huyện Bắc Quang đã thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả Chi bộ Công an xã. Để kịp thời định hướng, hỗ trợ các Chi bộ, Đảng bộ Công an huyện ngoài việc phân công lãnh đạo phụ trách từng chi bộ còn thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ theo hình thức cầm tay chỉ việc.

Từ thực tiễn cho thấy các Chi bộ Công an không chỉ là một chi bộ mới, mà nhiều Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ chưa có kinh nghiệm trong việc điều hành, sinh hoạt chi bộ. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 07 về việc tăng cường đẩy mạnh xây dựng công an xã chính quy. Bám sát Chỉ thị của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Bắc Quang ngoài sự quan tâm, đôn đốc còn thường xuyên xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các chi bộ.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự cụ thể, linh hoạt của các Đảng bộ huyện, Đảng bộ Công an huyện Bắc Quang và Đảng bộ cơ sở đã giúp cho các Chi bộ công an xã duy trì hoạt động hiệu quả. Từ đó đã góp phần nâng cao hơn nữa công tác tham mưu của công an xã đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tuấn Quỳnh - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc