Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kiểm lâm tỉnh bắt vụ vận chuyển lâm sản trái phép

16:39, 23/06/2022

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 10h20 phút ngày 23/6, Đội kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Kiểm lâm tỉnh đã phát hiện và tạm giữ một xe ô tô vận chuyển gỗ trái phép tại tổ 8 phường Quang Trung, thành phố Hà Giang.

Trên xe ô tô mang biển kiểm soát 99H 00381 có vận chuyển gỗ trái phép

Tại khu vực tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, Đội Kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng số 1 đã kiểm tra và phát hiện trên xe ô tô mang biển kiểm soát 99H 00381 có vận chuyển 28 hộp bìa cát- tông. Qua kiểm tra trong đó có chứa nhiều khúc gỗ nghiến dạng thớt với kích thước khác nhau.

Qua kiểm tra trong các hộp bìa cát- tông có chứa nhiều khúc gỗ nghiến dạng thớt với kích thước khác nhau.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện là Nông Văn Thương, có hộ khẩu tại tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc gỗ. Do đó, dưới sự chứng kiến của tổ dân phố và chính quyền địa phương, Đội Kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng số 1 đã lập biên bản đưa toàn bộ tang vật và phương tiện về Chi cục Kiểm lâm kiểm đếm. Kết quả trên xe đã vận chuyển 110 khúc gỗ nghiến dạng thớt với khối lượng là 0,639 m3. Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc