Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

17:09, 01/07/2022

Xác định công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị LLVT huyện Mèo Vạc đã chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng và huấn luyện dân quân tự vệ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng DQTV thực hành bài bắn đạn thật sau mỗi đợt huấn luyện.

Trên thao trường huấn luyện, 30 chiến sỹ dân quân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang luyện tập động tác điều lệnh, các tư thế bắn súng, ném lựu đạn tầm xa. Để các chiến sỹ nắm chắc và thực hành đúng kỹ thuật, chiến thuật đội ngũ cán bộ Ban CHQS huyện đã nhiệt tình giảng dạy góp phần nâng cao trình độ về kỹ thuật, chiến thuật, giúp cho chiến sĩ hoàn thành tốt nội dung huấn luyện. Đồng chí Nùng Thị Lèn, DQTV xã Tát Ngà chia sẻ: Chấp hành kế hoạch huấn luyện của Ban CHQS huyện tôi đã tham gia huấn luyện đầy đủ, vì là chiến sỹ năm tham gia huấn luyện nên tôi được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Ban CHQS huyện, bản thân quyết tâm phấn đấu huấn luyện đạt kết quả cao.

 Những năm qua, Ban CHQS huyện Mèo Vạc thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện lực lượng DQTV, góp phần tăng cường chất lượng, hiệu quả hoạt động và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương. Căn cứ vào đặc điểm tình hình cụ thể của từng địa phương, Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị cơ sở rà soát, kiểm tra để nắm nguồn, bổ sung biên chế, kết nạp lực lượng DQTV mới bảo đảm đủ số lượng và chất lượng. Trung tá Sình Mí Sính - Phó Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện cho biết: Sau khi có mệnh lệnh từ Đảng ủy Quân sự, Ban CHQS huyện đã tiến hành xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo cho Ban CHQS các xã, thị trấn về tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, nhất là trước khi huấn luyện phải củng cố lực lượng dân quân đảm bảo đúng, đủ về số lượng, chất lượng theo Luật dân quân tự vệ đã được qui định.

DQTV xã Niêm Sơn tham gia huấn luyện nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đối với các địa phương, trong suốt quá trình huấn luyện, Ban CHQS huyện thường xuyên cử cán bộ phụ trách xuống theo dõi tiến độ huấn luyện. Việc thực hiện các nội dung huấn luyện luôn bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”. Huấn luyện từ đơn giản đến phức tạp, coi trọng công tác huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với tình hình thực tế của lực lượng quân sự địa phương. Đồng chí Vàng A Thanh, chiến sỹ DQTV thôn Chỏm Siêu, xã Niêm Sơn tâm sự “Qua đợt huấn luyện DQTV, chúng tôi nắm được về tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội, biết sử dụng được các loại vũ khí và nắm được tình hình quân sự của đất nước trong thời kỳ trước cũng như thời kỳ đổi mới bây giờ để chúng tôi vận dụng vào địa phương cũng như các khu dân cư trong tình hình hiện nay”.

Trong tình hình mới, Ban CHQS huyện Mèo Vạc xác định tiếp tục xây dựng lực lượng DQTV phát triển vững mạnh, rộng khắp, chất lượng tổng hợp ngày càng được nâng cao; đặc biệt là chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng lực lượng dân quân các xã, thị trấn vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ; ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh việc tham gia huấn luyện, lực lượng DQTV huyện tích cực tham gia các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Mèo Vạc (15/12/1962-15/12/2022).

Bài, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc