Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản lý thị trường ứng dụng công nghệ số thực hiện nhiệm vụ

16:55, 18/08/2022

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành, kiểm tra xử lý vi phạm hành chính là một trong những ưu tiên hàng đầu được Tổng cục Quản lý thị trường chú trọng triển khai. Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Giang cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý thị trường.

Kiểm soát viên nhập vào hệ thống dữ liệu thì cũng ngay lập tức Cục Quản lý thị trường và Tổng Cục có thể theo dõi vụ việc.

Một chiếc máy in, một chiếc máy tính là người bạn đồng hành không thể thiếu của lực lượng kiểm soát viên Đội quản lý thị trường số 2. Không cần phải những quyển sổ ghi biên bản, tất cả chỉ gói gọn trên hệ thống phần mềm máy tính. Chỉ cần kiểm soát viên nhập vào hệ thống dữ liệu thì cũng ngay lập tức Cục Quản lý thị trường và Tổng Cục có thể theo dõi vụ việc.

Không cần phải những quyển sổ ghi biên bản, tất cả chỉ gói gọn trên hệ thống phần mềm máy tính

Hiện nay, Cục Quản lý thị trường đang ứng dụng nhiều hệ thống phần mềm để hỗ trợ trong công việc. Như ứng dụng hệ thống vi phạm hành chính trong hoạt động nghiệp vụ đã giúp quản lý kế hoạch kiểm tra, quản lý tiếp nhận, xử lý thông tin, quản lý hồ sơ vụ việc, tra cứu, thống kê báo cáo, quản trị hệ thống một cách dễ dàng hơn. Hệ thống đã giúp xóa bỏ hoàn toàn những hạn chế so với cách xử lý thông thường.

Ứng dụng công nghệ số thì Cục Quản lý thị trường cũng đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu làm việc trực tuyến với Tổng cục Quản lý thị trường và cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ tại hiện trường. Tất cả cán bộ, công chức đồng bộ hệ thống email và hệ thống quản lý công văn, chỉ đạo điều hành qua mạng điện tử.

Các cổng thông tin điện tử được xây dựng. Các đội trực thuộc cục đều áp dụng thành thạo hệ thống xử lý vi phạm hành chính trực tuyến vào thực tế công việc. Được biết, cục hiện đang có 9 phần mềm được áp dụng vào giải quyết các công việc trong cơ quan. Việc ứng dụng công nghệ số đang được Cục Quản lý thị trường Hà Giang tích cực triển khai để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát thị trường./.

 Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc