Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường quản lý thị trường dịp Tết trung thu

16:14, 04/09/2022

Trong dịp Tết Trung thu, nhu cầu tiêu dùng các loại hàng hóa đặc thù như bánh, kẹo, đồ chơi trẻ em tăng cao. Để góp phần bảo vệ sức khỏe cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, Đội QLTT số 1 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Siêu thị HT Cầu Trắng, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Trong dịp Tết Trung thu năm 2022, siêu thị HT Cầu Trắng, phường Nguyễn Trãi bày bán các loại bánh trung thu của các cơ sở truyền thống và các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Siêu thị HT Cầu Trắng, phường Nguyễn Trãi bày bán các loại bánh trung thu của các cơ sở truyền thống và các thương hiệu lớn

Nhìn chung, các mặt hàng bánh kẹo đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trên bao bì đều có nhãn mác ghi xuất xứ, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Các sản phẩm đồ chơi Trung thu truyền thống phù hợp với trẻ em và không mang tính chất bạo lực.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã đẩy mạnh công tác kiểm tra gắn với tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh

Để siết chặt quản lý thị trường Tết Trung thu, Đội Quản lý thị trường số 1 đã đẩy mạnh công tác kiểm tra gắn với tuyên truyền cho 61 cơ sở kinh doanh; ký cam kết với 23 cơ sở; mở đợt cao điểm thu thập thông tin, giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh phục vụ Tết Trung thu, đặc biệt là các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đội QLTT số 1 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm

Để có một mùa Tết Trung thu 2022 vui vẻ, an toàn cho mọi gia đình, cơ quan chuyên môn khuyến cáo người tiêu dùng nên mua sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi có tem nhãn tại địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Khuyến cáo người tiêu dùng nên mua sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi có tem nhãn tại địa chỉ uy tín

Minh Hiệu- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc