Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Cục công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) làm việc tại Hà Giang

15:36, 08/10/2022

Ngày 07.10, Đoàn công tác của Cục công tác Đảng và Công tác chính trị (Bộ Công an) do Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh. Tham dự có Đại tá Phan Huy Ngọc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng.

Thừa uỷ quyền của Lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế công tác chính trị, tư tưởng, phục vụ xây dựng Đề án “Thực trạng và giải pháp tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” của Bộ Công an; khảo sát, đánh giá về thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” được Công an Hà Giang nghiên cứu, triển khai, thực hiện.

Theo đó, từ tháng 7.2021, Công an tỉnh Hà Giang đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị học tập, thấm nhuần, thực hiện lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trong các đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Qua 01 năm triển khai thực hiện, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện về nội dung, phương pháp, cách làm, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa chính trị trong 02 lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã định hướng, chỉ đạo việc nghiên cứu, triển khai học tập thực hiện. Trên cơ sở đó đã thiết kế thành nội dung Bộ bích chương và tổ chức in ấn, treo trang trọng hai bên bích chương “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND” tại các hội trường, phòng họp, nơi tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính… của các đơn vị Công an từ cấp tỉnh đến cấp xã…

Kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những cách làm và kết quả đã đạt được của Công an Hà Giang, cùng với việc triển khai học tập, thấm nhuần, thực hiện sâu rộng 02 lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, mọi mặt công tác của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, trong đó có công tác chính trị tư tưởng gặt hái được nhiều thành quả tích cực, góp phần xây dựng lực lượng Công an Hà Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc