Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ủy ban ATGT Quốc gia tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại huyện Quản Bạ

18:15, 18/11/2022

Ngày 17/11, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam, đã đến trao tặng 2.200 mũ bảo hiểm cho học sinh tại 4 trường học thuộc 2 xã Lùng Tám và Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo sở Giao thông Vận tải và đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và các đơn vị tặng mũ bảo hiểm cho hoc sinh tại xã Lùng Tám, Quản Bạ

Tai nạn giao thông luôn là vấn đề mang tính toàn cầu. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,35 triệu người và làm cho hơn 50 triệu người khác lâm vào cảnh thương tật vĩnh viễn suốt đời. Cùng với đó, hàng năm, nền kinh tế toàn cầu bị thiệt hại khoảng 2,5% tổng giá trị GDP, tương đương khoảng trên 1.500 tỷ đô la do TNGT. Tại Việt Nam công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tai nạn giao thông hàng năm liên tục giảm ở cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Trong 10 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 9.212 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.221 người, bị thương 6.140 người. Tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, nguy cơ xảy ra còn rất lớn.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao việc Công ty TNHH Tokio Marine Việt Nam triển khai chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh” trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Để góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho các cháu học sinh, đặc biệt là để ngăn ngừa và kéo giảm thương vong do tai nạn giao thông gây ra, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao việc Công ty TNHH Tokio Marine Việt Nam triển khai chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh” trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Chương trình trao tặng hơn 2.200 mũ bảo hiểm cho giáo viên và các em học sinh tại 4 trường thuộc 2 xã Lùng Tám và Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, đồng thời chương trình cũng tặng thêm 5 bộ máy tính và 120 chăn ấm cho các em học sinh.

Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, đề nghị các thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các cháu học sinh hãy cùng thực hiện và vận động những người xung quanh thực hiện những hành động rất cụ thể: Đội Mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi Mô tô, xe máy; Đã uống rượu bia – Không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không lạng lách, đánh võng; Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe,... để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc