Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiết lập “vùng xanh – luồng xanh” tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

18:41, 16/01/2023

Sau khi cặp cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy – Thiên Bảo thông quan trở lại. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã tăng cường công tác phối hợp, triển khai thực hiện đồng bộ phương án “vùng xanh”, “luồng xanh”. Đảm bảo phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh tại khu vực cửa khẩu.

 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 lượng người, phương tiện, hàng hóa vẫn tiếp tục xuất nhập khẩu

Nhằm chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm qua các cửa khẩu nhất trong dịp Tết Nguyên đán quý Mão 2023. Những ngày này, các kiểm dịch viên y tế thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm việc phân luồng, theo dõi thân nhiệt đối với các công dân được trao trả, nhập cảnh. Cùng với đó, chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo tốt nhất cho hoạt động kiểm dịch y tế; không để bị động bất ngờ.

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã tiếp nhận 3 lần trao trả công dân với 25 người.

Thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý nhà nước tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và khu kinh tế cửa khẩu. Ban Quản lý Khu kinh tế đã phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc các nội dung, quy định về kiểm soát người, hàng hóa và phương tiện vận tải đi, đến cửa khẩu. Trong năm 2022, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có tổng số 5.718 lượt phương tiện, 81 người tham gia xuất nhập cảnh qua cửa khẩu. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay đã tiếp nhận 3 lần trao trả công dân với 25 người.

Dự báo những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 lượng người, phương tiện, hàng hóa vẫn tiếp tục xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh. Do vậy với việc siết chặt quản lý trong từng khâu sẽ giúp tỉnh Hà Giang kiểm soát, phòng, chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Góp phần để nhân dân vui xuân đón tết trọn vẹn./.

Văn Bính- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc