Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường thuốc tân dược

17:17, 16/03/2023

Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra thị trường thuốc tân dược, đấu tranh chống thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 8 phụ trách địa bàn hai huyện Quản Bạ và Yên Minh đã chỉ đạo các Tổ công tác đẩy mạnh thực hiện nội dung này.

Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường thuốc tân dược

Các sản phẩm bày bán đều được cam kết đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá công khai 

Quầy thuốc Cát Tường là một trong những cơ sở kinh doanh thuốc tân dược lớn của thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ với trên 1.000 sản phẩm thuốc Đông y, Tây y và thực phẩm chức năng. Các sản phẩm bày bán đều được cam kết đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá công khai theo quy định.

Đội QLTT số 8 đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, giá các mặt hàng là thuốc tân dược

Huyện Quản Bạ hiện có trên 20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Thời gian qua, Đội QLTT số 8 đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, giá các mặt hàng là thuốc tân dược. Trong đó tập trung giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý, găm hàng, đầu cơ tích trữ, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, hàng giả. Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh hàng hóa trên đều chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh hàng hóa trên đều chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài sự vào cuộc tích cực của lực lượng quản lý thị trường trong việc tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc tân dược thì người tiêu dùng cũng cần lựa chọn nhà thuốc, quầy thuốc uy tín; không nên mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bày bán trôi nổi trên thị trường hoặc các trang mạng xã hội nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân, cộng đồng.

Huyện Quản Bạ hiện có trên 20 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Quỳnh Hương- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc