Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệp thương lựa chọn những người đủ đức, đủ tài là đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

19:27, 19/04/2021

Bắt đầu từ ngày 14/4 đến 18/4, các địa phương tổ chức hội nghị hiệp thương để chốt danh sách chính thức ứng cử viên cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn đã được lựa chọn.

Lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu là đại biểu Quốc hội, HĐND

Mỗi bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp đều được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo tiến độ. Ý kiến của cử tri là thước đo về năng lực, uy tín, trí tuệ, phẩm chất đạo đức của các ứng cử viên. Về cơ bản qua lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri thì những ứng cử viên này đều được đánh giá có năng lực và uy tín.

Hội nghị lấy ý kiến người dân tại nơi cư trú đối với Đại biểu ứng cử 

Qua lần hiệp thương thứ 2, toàn tỉnh hiện đang có 118 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp tỉnh, 788 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và 8.760 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Trong ngày 15.4 vừa qua, tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3. Tại đây, hội nghị đã lựa chọn từ 10 ứng cử viên đại biểu quốc hội lấy còn 8 ứng cử viên. Đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã lựa chọn được 92 người.

Mỗi lá phiếu của cử tri là cả niềm tin, sự gửi gắm của người dân đến với các ứng cử viên mà mình bầu chọn. Những ứng cử viên được đưa vào danh sách phài là những người có đủ đức, đủ tài, có năng lực và uy tín. Và hội nghị hiệp thương lần 3 ở các địa phương đã và đang lựa chọn ra những người như thế./.

Thu Hoài - Văn Thao


Ý kiến bạn đọc