Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tiếp xúc cử tri trực tuyến - Giải pháp đa mục tiêu

19:10, 13/05/2021

Trong 2 ngày, 11 và 12/5, Ủy ban MTTQ tỉnh đã liên tiếp tổ chức 2 Hội nghị trực tuyến cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri. So với nhiều đợt tiếp xúc cử tri trước đây, lần này Ủy ban MTTQ tỉnh lựa chọn hình thức TXCT trực tuyến để vừa phòng chống dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời số lượng cử tri được tiếp xúc cũng rộng hơn.

Tiếp xúc cử tri trực tuyến - Giải pháp đa mục tiêu - Ngày 13/5/2021

Cử tri không phải về trung tâm thành phố Hà Giang và ngược lại các ứng cử viên cũng không phải xuống cơ sở để tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên tất cả dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên và tâm tư, ý kiến của các cử tri trên địa bàn toàn tỉnh vẫn được tiếp thu đầy đủ. Có được kết quả này là nhờ Ủy ban bầu cử tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến. Nhờ đó khoảng cách về không gian và thời gian được thu hẹp.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Trung tâm

Kết quả trong 2 ngày 11 và 12/5, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức 2 Hội nghị tiếp xúc xử tri cho 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh tới 203 điểm cầu tại các huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Tổng số cử tri dự hội nghị tiếp xúc ước gần 7.500 người đại diện cho các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, cử tri ở các điểm cầu lần lượt được đăng ký phát biểu, đường truyền âm thanh, hình ảnh về điểm cầu chính rõ nét, không bị gián đoạn. Sau đó, các ứng cử viên có phần trao đổi lại, hoàn toàn tuân thủ nghiêm nguyên tắc về phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả buổi tiếp xúc cử tri.

Cũng theo chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh, trong thời gian qua, Ủy ban bầu cử các huyện, thành phố cũng đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào tuyên tuyền, tổ chức các hoạt động cho công tác bầu cử. Nhờ đó công tác lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện vẫn đảm bảo theo đúng kế hoạch, phạm vi tiếp xúc cử tri được mở rộng, rút ngắn khoảng cách về thời gian, địa lý và tiết kiệm chi phí. Đồng thời đây cũng là những giải pháp hiệu quả góp phần phòng chống dịch covidd19 thành công./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc