Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

21:44, 08/11/2021

Ngày 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản số 4411 về việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử góp phần phòng, chống ngăn chặn dịch COVID - 19; bảo đảm hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân.

TT phục vụ hành chính công thành phố 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Các sở, ban, ngành các huyện, thành phố Thực hiện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng dẫn tại Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên cơ sở Quyết định phân loại cấp độ dịch COVID-19 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, trọng tâm là việc hướng dẫn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tổ chức, cá nhân về những lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hỗ trợ tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ trực tuyến. Đối với trường hợp tố chức, cá nhân không sử dụng dịch vụ công trực tuyến hoặc Bưu chính công ích, giao người đứng đầu Bộ phận Một cửa các cấp chủ động, linh hoạt trong việc bố trí nhân lực, thời gian tiếp nhận và trả kết quả phù hợp, đảm bảo công tác phòngchống dịch COVID-19 theo hướng của Bộ Y tế trong quá trình thực hiện. 

Văn phòng UBND tỉnh đẩy mạnh việc kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận Một cửa các câp. Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tham mưu UBND tỉnh xây dựng Tống đài Dịch vụ công tỉnh. Thành lập tổ giải đáp, tư vấn dịch vụ công của tỉnh là CBCCVC của các sở, ban, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm và công chức viên chức của Trung tâm./.

Duy Quang - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc