Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao chất lượng tuyên truyền miệng

13:04, 02/11/2021

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong việc phổ biến sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, huyện Mèo Vạc đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở.

Cán bộ xã Tả Lủng đến thôn Tả Lủng A tuyên truyền người dân chấp hành tốt Pháp luật của Nhà nước

Thời gian qua, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, chú trọng. Hiện nay, toàn huyện có 1.165 báo cáo viên, tuyên truyền pháp luật, trong đó có 37 BCV cấp huyện và 1.128 tuyên truyền viên pháp luật tại các xã, thị trấn. Từ đầu năm 2021, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của các báo cáo viên pháp luật các cấp đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện đã tổ chức được 1.595 hội nghị, cuộc họp, buổi nói chuyện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt văn bản pháp luật với hơn 138.286 nghìn lượt người tham dự. Các nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào phổ biến các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, đặc biệt là các luật mới ban hành. Công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và gia súc, gia cầm; xuất nhập cảnh trái phép, an toàn giao thông...

Các nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào phổ biến các văn bản pháp luật

Có thể nói, với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ngày càng được nâng lên, hình thức tuyên truyền miệng ngày càng được đổi mới, điều kiện, môi trường làm việc tương đối phù hợp với yêu cầu của sự phát triển hiện nay, và hình thức tuyên truyền miệng đã và đang phát huy tối đa hiệu quả trong công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc