Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính

17:41, 07/02/2022

Thời gian qua, huyện Xín Mần đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và là một điểm sáng của tỉnh về công tác chuyển đổi số...

Xín Mần đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính

Huyện Xín Mần đẩy mạnh cải cách hành chính

100% văn bản được phát hành qua hệ thống ioffice; trên 93% văn bản sử dụng chữ ký số. Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua trang dịch vụ công. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết mức độ 3,4 trong năm 2021 là 21.526 hồ sơ. Các cơ quan, đơn vị đã thay đổi căn bản, chuyển từ hình thức làm việc giấy tờ sang điều hành, xử lý công việc trên môi trường điện tử. Đó là những kết quả ban đầu trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin mà huyện Xín Mần triển khai quyết liệt trong thời gian qua.

Xín Mần rất quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin

Để có được kết quả ấn tượng, huyện Xín Mần đã rất quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Hệ thống mạng từng bước được phủ sóng. Tại các bộ phận một cửa của mỗi xã, thị trấn còn được đầu tư thêm một hệ thống máy tính để phục vụ cho nhu cầu tra cứu thông tin của ngưởi dân.

Hiện tất cả các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý văn bản đi, đến bằng phần mềm quản lý văn bản điều hành; thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có ký số liên thông trên phần mềm; sử dụng phần mềm "một cửa điện tử" để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4 đã giúp người dân, doanh nghiệp có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước thuận lợi hơn rất nhiều.

Ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn là mục tiêu mà huyện Xín Mần đã và đang triển khai quyết liệt. Qua đó, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp vì nhân dân phục vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Cao Cường – Hoàng Thạch (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc