Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Tuyên giáo Hà Giang: Đổi mới, sáng tạo, thực hiện toàn diện nhiệm vụ

16:48, 01/08/2022

Phát huy truyền thống 92 năm ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2022), đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy các cấp về lĩnh vực chính trị tư tưởng, tuyên truyền, báo chí, xuất bản... Từ đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Ngành Tuyên giáo Hà Giang đổi mới, sáng tạo, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khởi động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết của Đảng

Xác định công tác tư tưởng phải đi trước một bước, chính vì vậy, trong thời gian qua Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đi sâu tuyên truyền về các gương điển hình, cách làm hay, hiệu quả trong lao động sản xuất. Qua đó đã và đang góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ các phong trào thi đua. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo cũng tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý kịp thời những thông tin xấu độc, sai sự thật làm ảnh hưởng đến dư luận.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết của Đảng thu hút rất đông người dân tham gia

Có thể khẳng định: Với sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chủ động, tích cực, sáng tạo, hiệu quả - ngành Tuyên giáo đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng chung của tỉnh, xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Ngoài chủ động tham mưu cho TT Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ... Hàng năm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn triển khai công tác tuyên giáo sát phù hợp thực tiễn. Đẩy mạnh chuyển đổi số vào thực hiện nhiệm vụ. Điều này đã được minh chứng qua việc tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểm Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thu hút trên 132 nghìn người tham gia; phát động Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh về Công tác xây dựng Đảng; phát hành các ấn phẩm sách điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền. Hiện nay, ngành tiếp tục nâng cao hiệu quả của Cổng thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để đưa Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đến với đảng viên, nhân dân được nhanh và chính xác.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy kiểm tra tại cơ sở

Phát huy truyền thống 92 năm công tác Tuyên giáo của Đảng, với sứ mệnh cao cả “đi trước, mở đường”, ngành Tuyên giáo và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh quyết tâm đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Góp phần vào nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch và xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng./.

Nguyễn Tâm - Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc