Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng

14:44, 13/08/2022

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay kinh tế của huyện Yên Minh đã có bước phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường, củng cố. Đây vừa là động lực vừa là mục tiêu để Yên Minh sớm “cán đích” các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Huyện Yên Minh nhìn từ trên cao

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra 20 chỉ tiêu chủ yếu, 3 khâu đột phá, 5 chương trình trọng tâm. Để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện Yên Minh đã xây dựng chương trình hành động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Người dân đẩy mạnh chăm sóc đàn ong phát triển sản phẩm mật ong bạc hà

Nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bình quân 6% năm là những mục tiêu quan trọng trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII. Để đạt được các mục tiêu này huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, các xã tham mưu, xây dựng các đề án, phương án phù hợp với điều kiện của từng vùng, từng địa phương.

Yên Minh đẩy mạnh phát triển cây ăn quả hàng hóa

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhờ vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh, kinh tế của Yên Minh đã có sự chuyển biến tích cực, toàn diện hơn. Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP xây dựng thêm mới được 12 sản phẩm công nhận 3 - 4 sao, phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi được 10 trang trại; có nhiều mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giữa người dân với HTX, doanh nghiệp. Từ đó, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống cho người dân.

Chăn nuôi cũng là ngành kinh tế được đẩy mạnh phát triển tại Yên Minh

Với quyết tâm vượt qua khó khăn cùng với sự góp sức của các cấp, các ngành, Yên Minh sẽ sớm “cán đích” các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025./.

Hải Yến - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc