Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Phân công đảng viên nắm hộ - Lan tỏa trách nhiệm nêu gương

16:25, 03/08/2022

Cấp ủy xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ trọng tâm cho mỗi đảng viên,  phân công phụ trách các gia đình trong thôn. Định kỳ hàng tháng, các đảng viên sẽ báo cáo với Chi bộ tình hình các gia đình mình được phân công. Rõ người, rõ việc, quá trình phân công đảng viên phụ trách hộ ở huyện Yên Minh đã giúp kết nối Đảng với người dân.

Cấp ủy xây dựng kế hoạch phân công cụ thể cho các đảng viên phụ trách từng hộ gia đình hỗ trợ từ những công việc nhỏ nhất

Đảng viên phụ trách hộ. Việc làm này đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Nhưng nhiệm kỳ này, việc phân công phụ trách hộ lại được thực hiện bài bản hơn. Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ trọng tâm cho mỗi đảng viên. Việc phân công phụ trách cũng được xem xét dựa trên trình độ, khả năng của đảng viên.

Đảng viên phụ trách hộ đã dần phát huy hiệu quả từ những mô hình kinh tế

Đảng viên phụ trách hộ cũng tức là họ phải theo sát các gia đình được phân công phụ trách. Định kỳ hàng tháng, các đảng viên sẽ báo cáo với chi bộ tình hình các gia đình mình được phân công. Hay cũng có thể báo cáo đột xuất khi các gia đình được phụ trách có việc cần. Phụ trách hộ cũng tức là họ thêm công việc, thêm trách nhiệm. Xuống với dân, những đảng viên cứ từ những câu chuyện đời thường mà tuyên truyền cho nhân dân về chính sách pháp luật của nhà nước. Qua những chuyện bình dị ấy lại dễ làm cho dân hiểu, dân tin. Và những buổi nói chuyện cũng là tìm hiểu tâm tư, nguyện và nhu cầu chính đáng của nhân dân để kịp thời phản ánh đến chi bộ. Những việc làm ấy của đảng viên đã góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Thu Hoài - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc