Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những bước đi vững chắc trong xây dựng Nông thôn mới tại Bắc Quang

19:26, 28/07/2022

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, những năm qua huyện Bắc Quang đã tích cực triển khai đến toàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn với mục tiêu xây dựng các tiêu chí đến đâu chắc đến đó, không chạy theo bệnh thành tích. Đồng thời xác định xây dựng Nông thôn mới giúp nhân dân có điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần mang lại diện mạo hoàn toàn mới ở khu vực nông thôn.

Những tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa

Trên địa bàn huyện Bắc Quang đã có 13/23 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Với mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025, Bắc Quang đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng phát triển kinh tế cho người dân và xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn. Huyện đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, đến nay, các tiêu chí cơ bản đảm bảo đạt, vượt chỉ tiêu. Qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện được đầu tư nâng cấp, tạo sự chuyển biến rõ nét, đã cứng hóa được hàng nghìn Km đường giao thông; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. 

Mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao cho người dân

Tại 13 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, các công trình thủy lợi và hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất được đầu tư, nâng cấp, bảo đảm chủ động tưới, tiêu hơn 90% diện tích, góp phần quan trọng cho tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Cùng với đó, hệ thống lưới điện được đầu tư, 100% xã, thôn có điện, gần 100% số hộ được sử dụng điện. Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nhà ở dân cư ở các xã cơ bản hoàn thiện. Sản xuất nông nghiệp theo hướng phát huy thế mạnh địa phương, giá trị sản xuất trên 1 đơn vị diện tích đất nông nghiệp được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Phùng Viết Vinh, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang cho biết: Huyện Bắc Quang quyết tâm đến hết năm 2025 huyện Bắc Quang đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, huyện đã triển khai nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong xây dựng Nông thôn mới, ưu tiên bố trí tăng nguồn lực hỗ trợ thực hiện chương trình giai đoạn 2021 - 2025 để bảo đảm hỗ trợ được các xã còn lại có đủ nguồn lực đạt chuẩn Nông thôn mới. Huyện Bắc Quang tiếp tục tạo điều kiện cho người dân, thông qua các nguồn vốn vay ưu đãi, vận động, hướng dẫn người dân tham gia vào quá trình phát triển các hình thức kinh tế tập thể, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, nhằm đạt được mục tiêu đưa huyện về đích nông thôn mới vào năm 2025./.

Ngọc Hải - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc