Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh tiến độ nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 2

09:24, 30/12/2022

Những ngày cuối năm, khi kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã điểm thì các đơn vị thi công trên công trường nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 2 đoạn Km 284+600- Km285+995 đang nỗ lực các giải pháp, tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo tiến độ các hạng mục theo kế hoạch đã đề ra.

Xa nhà đi làm một thời gian dài, dịp nghỉ Tết Dương lịch này, nhiều công nhân đang tham gia thi công trên công trường nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 2 cũng muốn được về quê thăm thân. Tuy nhiên, với mong muốn đóng góp công sức để hoàn thành tiến độ các hạng mục công trình đơn vị được giao, nhiều người vẫn đồng tình ở lại làm việc tăng ca những ngày cuối năm này.

Tiến độ nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 2 đang được triển khai

Là một trong 3 đơn vị liên doanh thi công các hạng mục công trình nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 2 đoạn Km 284+600- Km285+995, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phương Anh đang tập trung máy móc và công nhân hoàn thiện hệ thống nền mặt đường, kè ta luy âm, các hạng mục phụ trợ; đồng thời tiến hành san gạt, xử lý khối lượng đất đá sạt trượt do thời tiết với quyết tâm hoàn thành phần việc để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công các công đoạn tiếp theo. Công trình nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 2 đoạn Km284+600- Km285+995 với quy mô đầu tư lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang cũng như mỹ quan đô thị của thành phố. Do đó, Ban quản lý công trường xây dựng đã cắt cử cán bộ kỹ thuật giám sát thường xuyên bám nắm các hạng mục, đôn đốc đơn vị thi công bố trí đủ phương tiện và con người thực hiện.

Từ sự nỗ lực đảm bảo tiến độ, chất lượng hạng mục công trình của các đơn vị thi công, nhất là trong những ngày cuối năm này không chỉ tạo sự đồng thuận cao trong xã hội mà còn góp phần đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công cũng như hạn chế tình trạng đội vốn đầu tư xây dựng trong giai đoạn hiện nay./.

Văn Hương - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc