Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giải quyết việc làm một năm vượt khó

09:20, 03/01/2021

Vượt qua những khó khăn của tình hình dịch bệnh và nền kinh tế xã hội có nhiều biến động. Trong năm 2020, công tác giải quyết việc làm của Hà Giang tiếp tục thu được những kết quả nổi bật. Có được kết quả đó, ngoài sự chủ động của ngành LĐTB&XH, sự cố gắng của chính quyền địa phương thì từng người lao động cũng đã kiên trì, khắc phục khó khăn tìm kiếm việc làm.

Giải quyết việc làm một năm vượt khó

Cán bộ nhân viên Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh với nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động.

Gọi điện, nhắn tin, thậm chí là sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với những người lao động đã được trung tâm đưa đi. Đó là những việc làm được cán bộ nhân viên Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện thường xuyên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đó vừa kịp thời cập nhật tình hình đồng thời có giải pháp hỗ trợ người lao động.

Tại hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm được ngành LĐTB&XH phối hợp tổ chức ngay sau khi tình hình dịch covid-19 được kiểm soát với mong muốn tạo điều kiện cho người lao động và các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi. Cũng tại hội chợ việc làm đã có hàng trăm lao động đăng ký tư vấn, đi làm tại các khu, cụm công nghiệp ngoài tỉnh.

Ngành LĐTB&XH và UBND các huyện, thành phố đã tập trung đổi mới công tác tư vấn giới thiệu việc làm

Năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động đời sống xã hội. Trong đó vấn đề việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tại tỉnh nhiều nhà máy đã phải dừng hoạt động do khó khăn về nguyên liệu và đầu ra của sản phẩm, hàng nghìn người lao động không có việc làm. Trước tình hình đó, ngành LĐTB&XH và UBND các huyện, thành phố đã tập trung đổi mới công tác tư vấn giới thiệu việc làm. Tích cực tổ chức các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm khi dịch được kiểm soát. Trong năm toàn tỉnh đã tổ chức 4 hội chợ việc làm, 165 phiên giao dịch việc làm lưu động với 14.000 người tham dự đạt 167% kế hoạch. Kết quả đã có trên 18.000 người được giải quyết việc làm, trong đó, chủ yếu là đi làm việc ngoại tỉnh.

Cùng với những kết quả trên, công tác chăm lo chế độ chính sách cho người lao động cũng được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm nhờ đó đã giúp cho người lao động gắn bó với công ty. Chủ động tổ chức ký kết thỏa thuận cung cầu lao động giữa Hà Giang và một số tỉnh có khu, cụm công nghiệp phát triển. Tất cả những điều này không chỉ góp phần ổn định tình hình kinh tế xã hội, tạo việc làm nâng cao thu nhập cho người dân./.

Tuấn Quỳnh