Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đón Tết trong những ngôi nhà ấm

19:20, 13/02/2021

Đến hết tháng 1 năm 2021, thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang về xây dựng nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, toàn tỉnh có 3.746 ngôi nhà đã hoàn thành. Tương đương, 3.746 hộ gia đình có ngôi nhà mới ấm áp đón Tết Nguyên đán.

Món thịt treo gác bếp được người dân chuẩn bị để phục vụ bữa ăn trong dịp Tết

          Nằm trên độ cao 1.500m  so với mực nước biển, thôn Tò Đú là thôn cao nhất và cũng là thôn khó khăn nhất của thị trấn Mèo Vạc huyện Mèo Vạc. Trong ngôi nhà mới kiên cố, cả gia đình chị Vàng Thị Tùng đã được che chắn, bảo vệ trước những ngày rét đậm rét hại. Ngôi nhà cũng trở nên ấm cúng, rộn ràng hơn trong những ngày Tết Nguyên đán.

Người dân quây quần bên bếp lửa hồng trong căn nhà mới

Tết Nguyên đán, gia đình anh Sùng Chính Minh và chị Vù Thị Chấu ở thôn Tùng Vài Phìn, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ không phải đi làm ăn xa, giờ là lúc cả nhà sum vầy, đoàn tụ. Những bữa cơm dù không quá cầu kỳ nhưng có sự chuẩn bị, chung tay của cả hai vợ chồng. Chưa khi nào, niềm vui, niềm hạnh phúc ấy lại hiện diện rõ rệt như lúc này đối với gia đình . Tất cả xuất phát từ việc, năm nay hai vợ chồng cất được ngôi nhà mới.

Gần 4.000 hộ gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo năm nay đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Khi những nụ hoa đào, hoa mơ, hoa mận bung nở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng cao, tiết trời lập xuân càng khiến cho những bản làng vùng cao trở nên ấm cúng, sung túc hơn. Gần 4.000 hộ gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo năm nay đón Tết trong những ngôi nhà mới. Và chắc chắn, dù thời tiết có khắc nghiệt thì những ngôi nhà kiên cố “cứng nền, cứng tường, cứng mái” sẽ đủ sức chống chịu; bảo vệ, che chắn cho đồng bào hưởng trọn niềm vui của Tết, để mạnh dạn hiện thực hóa cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Hương Giang- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc