Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khuyến cáo người dân và du khách nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid – 19

19:05, 01/05/2021

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Các cơ quan chức năng, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mèo Vạc khuyến cáo người dân và các du khách thập phương khi đến thăm quan, trải nghiệm cần thực hiện một số nội dung trong đó có việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tránh tập trung đông người tại một địa điểm.

Du khách hầu hết đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

Là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến với Mèo Vạc, Điểm dừng chân Mã Pì Lèng, nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những ngày này vẫn có nhiều người đến tham quan. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những người đến đây đều có ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình. Anh Long, hướng dẫn viên của 1 công ty du lịch có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chúng tôi di chuyển đến đâu các thành viên trong đoàn đều được khai báo y tế, bên cạnh đó cả đoàn đã chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn để đảm bảo du khách luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như quy định.

Còn đối với chị Lò Thị Sen, Quản lý Điểm dừng chân Mã Pì Lèng cho biết nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh chị đã tuyên truyền cho người dân và du khách cũng như bản thân luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, dùng dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch bệnh.

Các hoạt động liên quan đến việc tiếp xúc đông người trên địa bàn đều được chỉ đạo tạm dừng

Tuy nhiên, tâm lý chủ quan, lơ là vẫn tồn tại ở một bộ phận người dân thiếu ý thức trách nhiệm, không chấp hành nghiêm những khuyến cáo của ngành y tế. Do đó, ngành chức năng và các xã, thị trấn đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đến với người dân, khuyến cáo đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người. Các thông báo về dịch bệnh Covid – 19, cùng các khuyến cáo phòng bệnh cũng đã được dán tại nhiều vị trí dễ quan sát… Ngoài ra, huyện khuyến cáo, tuyên truyền để vận động người dân và du khách nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng. Các hoạt động liên quan đến việc tiếp xúc đông người trên địa bàn như Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Chợ đêm Mèo Vạc, Chợ chiều Pả Vi đều được chỉ đạo tạm dừng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, huyện Mèo Vạc đang rất nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn. Trong bối cảnh đó, mỗi người dân và du khách cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ mình và cả bảo vệ người chung quanh.

Minh Chuyên( Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc