Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tặng quà khu cách ly tập trung xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

16:41, 03/06/2021

Tiếp tục chương trình động viên, chia sẻ khó khăn với những chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid19, ngày 2/6, qua kết nối của Đài PT-TH tỉnh, Nhóm thiện nguyện 5K Việt Nam đã đến tận nơi trao quà, động viên các Y, Bác sỹ đang làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và quản lý Khu cách ly Trạm y tế xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên.

Đại diện Công đoàn Đài PTTH Hà Giang và nhóm thiện nguyện 5K tặng quà tại khu cách ly tập trung

Đối với Hà Giang thì Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy huyện Vị Xuyên là một trong 5 Cửa khẩu đường bộ đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh: Tất cả các công dân khi trở về từ Trung Quốc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh nhưng đều phải được cách ly. Và ở nơi đầu trận tuyến phòng chống sự lây lan của dịch bệnh này, những bóng áo Blu trắng đang cần mẫn thực hiện nhiệm vụ của mình, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn. Các cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm y tế xã đã tổ chức đón tiếp, chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho các công dân được cách ly mỗi ngày hai lần và họ cũng là người bạn, tuyên truyền viên trò chuyện, động viên, phổ biến công khai thông tin và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID 19 cho những người được cách ly.

Để kịp thời chia sẻ, động viên lực lượng y, Bác sỹ Trạm y tế xã Thanh Thủy, những người lính trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid19 nơi biên giới. Công đoàn Đài PTTH tỉnh và nhóm thiện nguyện 5K Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng cho Khu cách ly Trạm y tế xã Thanh Thủy các phần quà gồm: Quần áo bảo hộ chống dịch, nước sát khuẩn, khẩu trang, găng tay y tế, một số thực phẩm thiết yếu, đồ dùng sinh hoạt cho hai khu cách ly tại địa bàn... Đây là những phần quà rất có ý nghĩa, động viên kịp thời lực lượng y, Bác sỹ Trạm y tế xã Thanh Thủy đang nỗ lực hàng ngày, hàng giờ phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ biên giới xâm nhập vào nội địa./.

Đình Anh - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc