Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Khó khăn trong sắp xếp công chức cấp xã

17:38, 21/09/2021

Thực hiện, Quyết định 32 của UBND tỉnh về quy định số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. UBND huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều giải pháp và từng bước sắp xếp công chức cấp xã. Tuy nhiên, vấn đề này hiện đang còn một số khó khăn.

Chị Hoàng Thị Hiếu, cán bộ văn hóa xã hội của xã Ngàm Đăng Vài sẽ thuộc diện phải sắp xếp lại

3 năm liên tục là chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Tuy nhiên theo Nghị định 34 của Chính phủ và Quyết định 32 của UBND tỉnh Hà Giang thì chị Hoàng Thị Hiếu, cán bộ văn hóa xã hội của xã Ngàm Đăng Vài sẽ thuộc diện phải sắp xếp lại. Đến nay, chị đang được huyện xem xét, điều chuyển sang công việc khác hoặc địa bàn khác thậm chí là có thể phải nghỉ việc.

Hoàng Su Phì có 24 xã, thị trấn, tổng biên chế công chức cấp xã được giao năm 2021 là 464 người

May mắn hơn chị Hiếu, anh Lù Quang Nam nguyên là Phó trưởng Công an xã Pố Lồ, nhưng khi thực hiện Quyết định 32 của UBND tỉnh, từ ngày 1/8/2021 đến nay anh được điều động sang xã Thàng Tín công tác với chức danh Chủ tịch Hội cựu chiến binh. Mặc dù phải đi làm xa, đảm nhận công việc cũng khá mới mẻ song anh Nam vẫn phấn khởi và tin tưởng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Hoàng Su Phì có 24 xã, thị trấn, tổng biên chế công chức cấp xã được giao năm 2021 là 464 người. Khi thực hiện sáp nhập xã Bản Péo với xã Nậm Dịch, hiện còn 5 công chức dôi dư. Quá trình thực hiện các đề án 600 trí trức trẻ, đề án 500 của Bộ Nội vụ, Đề án 07 của Tỉnh ủy, huyện Hoàng Su Phì hiện còn 9 đội viên chưa sắp xếp được. Do đó khi thực hiện Quyết định 32 của UBND tỉnh, huyện Hoàng Su Phì gặp khó khăn hơn so với các địa phương khác. Hiện, tổng số lượng cán bộ công chức xã dôi dư, cần sắp xếp là 57 người.

Huyện Hoàng Su Phì: Hiện, tổng số lượng cán bộ công chức xã dôi dư, cần sắp xếp là 57 người

Trước những khó khăn trên, ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo, phân công các phòng chuyên môn xuống từng xã làm việc, rà soát lại toàn bộ số lượng công chức xã. UBND huyện Hoàng Su Phì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện phân công lại nhiệm vụ cho các công chức dôi dư trên quan điểm thấu tình, đạt lý.

Kết quả đến nay, huyện đã sắp xếp, bố trí vào chức danh không chuyên trách được cho 49 người. Hiện còn 8 công chức dôi dư chưa sắp xếp được. Cộng với số lượng công chức, đội viên dôi dư trước đây, toàn huyện còn 22 người cần phải sắp xếp và đây là điều rất đáng quan tâm khi thời gian thực hiện Quyết định 32 của UBND tỉnh chỉ còn 3 tháng của năm 2021./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc