Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang tăng cường tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch Covid-19

11:59, 04/09/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 ở nhiều địa phương trong cả nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát rất lớn, nhất là thời điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; để hạn chế dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành công văn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Xe tuyên truyền lưu động đến các xã trên địa bàn

Từ thành phố đến các thôn, bản, xe tuyên truyền lưu động cuả Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch Thành phố đã tăng cường từ 3 lượt/ngày lên 4 lượt/ngày để tuyên truyền đến người dân nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Cán bộ xã thực hiện mở tin tuyên truyền trên loa phát thanh

Còn tại các xã, phường, ngày nghỉ lễ 2-9, các đơn vị đã phân công lịch trực cho lãnh đạo xã và các hội đoàn thể. Trong đó nội dung tuyên truyền về dịch bệnh Covid luôn được xã trú trọng, hàng ngày đến lượt cán bộ nào trực thì đều phải mở tin tuyên truyền đã được trung tâm văn hóa thông tin và du lịch thành phố biên tập, đọc và gửi file bản tin để phát trên hệ thống loa phát thanh của xã cũng như các thôn bản. Nội dung nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và thành phố. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở đâu ở nguyên đó, không đi ra khỏi tỉnh; tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế…

“Không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” đó là nôi dung quan trọng không chỉ của các cấp, các ngành mà mỗi người dân chúng ta luôn phải ý thức để chung tay với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid ra khỏi cộng đồng. Việc tăng cường tuyên truyền lưu động phòng chống dịch COVID dịp nghỉ lễ 2-9, là việc làm quan trọng giúp người dân dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả.

Hà Vân (TP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc