Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đón công dân trở về từ các tỉnh phía Nam

11:51, 14/10/2021

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc đón công dân từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về địa phương, trong ngày 14/10, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT tổ chức đoàn tiếp nhận công dân trở về địa phương. Theo kế hoạch trong đợt này tỉnh Hà Giang sẽ đón gần 500 công dân trở về.

Hà Giang đón công dân trở về từ các tỉnh phía Nam

Trong ngày 14/10; 479 lao động được chia thành 3 chuyến bay, đáp xuống nội bài để trở về Hà Giang

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH đã phối hợp chặt chẽ với Sở LĐTB&XH các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách những lao động là người Hà Giang có nhu cầu trở về địa phương. Qua tổng hợp đã có 479 công dân có nhu cầu và đủ điều kiện trở về. Theo đó toàn bộ các công dân phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với sars-cov 2 trong vòng 24 giờ.

Toàn bộ số lao động sẽ được phân nhóm, sau đó di chuyển về thực hiện cách ly tập trung tại 10 huyện, thành phố
Chuẩn bị các suất ăn trong khu cách ly tập trung

Đồng hành cùng với tỉnh, Hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ tỉnh Hà Giang toàn bộ chi phí vận chuyển lao động từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Nội Bài. Điều này không chỉ thể hiện nghĩa cử cao đẹp của hãng hàng không Bamboo Airways mà còn là sự sẻ chia kịp thời đối với những khó khăn của người lao động. Thông qua đó sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa những hoạt động mang tính nhân văn gắn với thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cả nước cùng chung tay, đoàn kết, chiến thắng đại dịch.

Theo kế hoạch, trong ngày 14/10; 479 lao động Hà Giang sẽ được chia thành 3 chuyến bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh vào các khung giờ 11 giờ, 12 giờ và 17 giờ. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, thành phố Hà Nội, toàn bộ số lao động trên sẽ được phân nhóm, sau đó di chuyển về thực hiện cách ly tập trung tại 10 huyện, thành phố( trừ huyện Xín Mần không có công dân). Để kịp thời đón nhận các công dân trở về, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ ngành LĐTB&XH, Y tế, Giao thông vận cải và Công an tỉnh từ 4 giờ sáng ngày 14/10 đã di chuyển từ thành phố Hà Giang xuống Hà Nội để chuẩn bị tiếp nhận công dân. Trong điều kiện khó khăn, song tỉnh Hà Giang đã bố trí 17 xe khách xuống vận chuyển công dân. Điều này một lần nữa cho thấy những quyết tâm và tinh thần tất cả vì người lao động và cộng đồng xã hội của chính quyền tỉnh Hà Giang./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc