Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các đơn vị đồng hành cùng người dân thực hiện cách ly y tế

14:14, 09/10/2021

Sáng 9/10, tại Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành đã tổ chức tiếp nhận 5 tấn gạo và 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Chủ tịch UBMTTQ Vàng Seo Cón trao hỗ trợ tại Trung đoàn 877

Tại buổi tiếp nhận, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đã biểu dương, ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và tình cảm quý báu của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức đã có những đóng góp tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Giang, đặc biệt là công tác chăm lo cho người dân về từ vùng dịch đang gặp khó khăn. Số lượng gạo và tiền sau khi tiếp nhận được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chuyển về cho bếp ăn tại các cơ sở cách ly tập trung nhằm tăng thêm công suất hoạt động, phục vụ tốt các bữa ăn cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như cho những đồng bào đã chịu nhiều vất vả vừa trở về quê hương còn đang được cách ly, qua đó góp sức cùng chính quyền địa phương trong cuộc chiến với Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân.

Chiều ngày 8/10 LĐLD tỉnh đã tổ chức trao quà tại các khu cách ly trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhằm kịp thời, chia sẻ những khó khăn của các công dân lao động trở về từ các tỉnh Miền Nam, động viên các công dân yên tâm cách ly, chung tay cùng với địa phương phòng chống dịch CoVid - 19.

LĐLĐ tỉnh tổ chức vận chuyển hàng hóa hỗ trợ tới các điểm cách ly tập trung

Tại khu cách ly trường Chính trị tỉnh cũ và Trung đoàn 877, nơi đang cách ly hơn 1.000 công dân, chủ yếu là các công nhân và lao động tự do đang lao động và làm việc tại tỉnh Bình dương trở về Hà Giang, mới được tiếp nhận vào cách ly trong ngày 7/10.

LĐLĐ tỉnh trao quà tại Trung đoàn 877

LĐLD tỉnh đã tổ chức trao 450 thùng mì tôm và 30 thùng sữa, nhằm chia sẻ với những khó khăn, giúp các công dân trong khu cách ly cải thiện bữa ăn, yên tâm cách ly theo đúng thời gian quy định, thực hiện đúng các quy trình phòng chống dịch, chung tay cùng với các cấp trong tỉnh quyết tâm đẩy lùi đại dịch CoVid – 19. Dự báo trong những ngày tới số lao động tự phát trở về Hà Giang vẫn còn tiếp tục tăng, đây là những công dân có hoàn cảnh khó khăn, đi từ vùng dịch trở về nên cần được giúp đỡ đưa vào khu cách ly, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid – 19 ra cộng đồng; do đó LĐLD tỉnh sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để các công dân hoàn thành tốt thời gian cách ly./.

Chiều ngày 8/10, Tỉnh đoàn Hà Giang đã có mặt kịp thời trao tặng những nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân là người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam. Nhu yếu phẩm này được Tỉnh đoàn san sẻ cho Trung đoàn 877 là điểm cách ly tập trung của tỉnh và Ban chỉ huy quân sự thành phố là điểm chuẩn bị những suất cơm cho bà con tại nơi cách ly. 

Tỉnh đoàn Hà Giang trao hỗ trợ tại các khu cách ly

Gạo, mì tôm, nước đóng chai, rau củ quả, các vật dụng cần thiết đã được gửi tới bà con tại khu cách ly, nhằm chia sẻ và đồng hành kịp thời cùng bà con đã vượt qua hàng nghìn cây số để trở về tỉnh. Bên cạnh đó Tỉnh đoàn cũng đã hỗ trợ bàn chải, kem đánh răng tại điểm cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Chương trình trao tặng đã kịp thời động viên người dân đang thực hiện cách ly; đồng thời thể hiện sự xung kích của thế hệ trẻ Hà Giang góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

Tinh thần tương thân tương ái của Tỉnh đoàn đã góp phần chung tay đồng lòng cùng tỉnh trong giai đoạn khó khăn trong phòng chống dịch covid 19. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ, góp phần cùng tỉnh nhà đồng hành, hỗ trợ người dân trở về tránh dịch. Tăng thêm tình cảm của cộng đồng xã hội đối với màu áo xanh thanh niên tình nguyện luôn kịp thời có mặt tại những nơi khó khăn ./. 

Ngày 8/10, Hội LHPN tỉnh và hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho các công dân được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố Hà Giang.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao hỗ trợ tại khu cách ly

Khu cách ly tập trung của thành phố Hà Giang hiện có 516 công dân được cách ly phòng chống dịch covid 19. Đây là những người lao động và con em của họ trở về quê từ các tỉnh, thành phố trong miền Nam. Chia sẻ khó khăn với những người lao động, Hội LHPN tỉnh và hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đến trao 30 suất quà trị giá 7,5 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Qua đó động viên các công dân yên tâm cách ly và những cán bộ làm nhiệm vụ ở đây tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid 19; không chủ quan, lơ là, đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung; đảm bảo tốt công tác theo dõi sức khỏe công dân được cách ly theo quy định. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh với công tác phòng, chống dịch covid 19 ở địa phương./.

Nhóm phóng viên Thời sự

 

 


Ý kiến bạn đọc