Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh đoàn Hà Giang nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ đoàn

16:57, 27/11/2021

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số, ngay sau khi BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 18 về chuyển đổi số, BCH Tỉnh đoàn Hà Giang đã kịp thời phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 đối với Bí thư đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh năm 2021”. Thông qua đó quán triệt tinh thần chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh đến lực lượng đoàn viên thanh niên. Cuộc thi đã có sức lan tỏa và đạt được kết quả tích cực.

Tỉnh đoàn Hà Giang đã livestream vòng chung kết trên hệ thống fanpage “Tỉnh đoàn Hà Giang”

Sau khi phát động, Ban tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số của Tỉnh đoàn đã nhận được 44 bài dự thi của các Bí thư đoàn trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và lựa chọn được 18 bài dự thi chất lượng vào vòng chung kết. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như thực hiện chuyển đổi số, cuộc thi đều được tổ chức trực tuyến trực tiếp, Tỉnh đoàn Hà Giang đã livestream vòng chung kết trên hệ thống fanpage “Tỉnh đoàn Hà Giang”, tạo sức lan tỏa, kết nối, chia sẻ trong các bạn đoàn viên, thanh niên. Mỗi thí sinh tham dự cuộc thi đã thể hiện rõ quan điểm, sự hiểu biết của mình thông qua việc tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

18 bài dự thi chất lượng đã được lựa chọn vào vòng chung kết

Mục tiêu của cuộc thi đặt ra là: Tuyên truyền, củng cố kiến thức về những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 18; từng bước đưa Nghị quyết vào quy trình, phương pháp công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cũng như công tác giáo dục đối với đội ngũ Bí thư đoàn trường THPT trong toàn tỉnh. Thông qua cuộc thi người đứng đầu các tổ chức đoàn Trường THPT trên địa bản tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thực hiện nội dung Nghị quyết. Mỗi bài dự thi đều thể hiện cách làm sáng tạo, ứng dụng mạnh chuyển đổi số vào thực tiễn công tác tại đơn vị mình và có hướng để nhân rộng ra lực lượng đoàn viên thanh niên.

Nội dung các bài thi đa phần đều xoay quanh quá trình, yêu cầu về chuyển đổi số đối với công tác giáo dục tại tỉnh Hà Giang trong bối cảnh của dịch Covid19 phức tạp như hiện nay. Đồng thời, thể hiện rõ những lợi ích do chuyển đổi số mang lại trong việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học ở các nhà trường, nhất là các Trường Trung học phổ thông.

Cuộc thi là việc làm cần thiết để xây dựng một lực lượng ĐVTN năng động, sáng tạo trong công cuộc chuyển đổi số

Cuộc thi là một bước cụ thể hóa Nghị quyết 18 của BCH đảng bộ Tỉnh, không chỉ góp phần tạo sự thống nhất cao, đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết mà còn là một dịp để tuổi trẻ trong tỉnh nâng cao kỹ năng chuyển đổi số phục vụ hoạt động chuyên môn và phục vụ sự phát triển chung của tỉnh.

Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số đã thành công tốt đẹp. Kết quả, thí sinh  Ma Thị Son, Bí thư đoàn Trường THPT Đồng Yên, huyện Bắc Quang đạt giải nhất, Thí sinh Nguyễn Ngọc Lan, Bí thư đoàn Trường THPT Tân Quang, huyện Bắc Quang và thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung, Bí thư đoàn Trường THPT chuyên tỉnh đạt giải nhì; thí sinh Trần Duy Hưng, Bí thư đoàn Trường THPT Hùng An, huyện Bắc Quang; thí sinh Vàng Thị Dính, Bí thư đoàn Trường PTDTNT - THPT Đồng Văn, huyện Đồng Văn và thí sinh Lê Trần Tuấn, Bí thư đoàn Trường PTDTNT - THPT Hoàng Su Phì đạt giải ba. Cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số do Tỉnh đoàn tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức, hành động cho cán bộ, thủ lĩnh đoàn các cấp. Đây là việc làm hết sức cần thiết để xây dựng một lực lượng đoàn viên thanh niên năng động, sáng tạo trong công cuộc chuyển đổi số./.

Đình Anh- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc