Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các khối giao ước thi đua của tỉnh tổng kết công tác thi đua năm 2021

17:05, 25/11/2021

Chiều 25/11, Khối giao ước thi đua các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022.

Khối giao ước thi đua các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Năm 2021, dưới sự lãnh, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan khối giao ước thi đua các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh về các phong trào thi đua năm 2021. Ban hành quy chế, kế hoạch triển khai các hoạt động thi đua Khối giao ước thi đua để tổ chức thực hiện; Với vai trò là Trưởng khối, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức các hoạt động thi đua và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn khối. Các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, thành viên khối giao ước thi đua đã tổ chức tốt các phong trào thi đua trong cán bộ, CCVC và người lao động trong cơ quan từ đó tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ, kịp thời và phát huy được tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan trong khối. Việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến được quan tâm, chú trọng; công tác khen thưởng được bình xét đúng đối tượng, đúng thành tích, đảm bảo tính công khai, dân chủ, phát huy hiệu quả cao.

Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo khách quan

Về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, các thành viên thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; tích cực hưởng ứng các phong trào từ thiện, nhân đạo, các hoạt động văn nghệ, thể thao do các cấp phát động. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn xây dựng chương trình hành động cá nhân với những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức của Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua, các phong trào thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan và của tỉnh đưa phong trào thi đua đi vào đời sống, lan tỏa sâu rộng. Nhân rộng các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; các mô hình điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, triển khai sâu rộng, có hiệu quả các phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang...

Đình Anh

*Ngày 25/11, Khối giao ước thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thi đua năm 2021, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.  

Khối các tổ chức hội đặc thù cấp tỉnh ký giao ước thi đua năm 2022.

Năm 2021 các đơn vị trong khối triển khai hoạt động thi đua có hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy, khuyến khích cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất, học tập, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch của từng đơn vị. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận hơn 19 tỷ đồng tiền mặt và trang thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá trên 11 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19; Hội Liên hiệp phụ nữ vận động hội viên thực hiện các hình thức tiết kiệm được trên 37 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 43 hộ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Hội Cựu chiến binh vận động hỗ trợ xây dựng được 17 nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy giai đoạn 2; Hội Nông dân vận động nhân dân hiến đất được hơn 238.000 m2 xây dựng nông thôn mới; Tỉnh đoàn giới thiệu hơn 1.800 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, hỗ trợ 87 hộ thanh niên tiếp cận vốn vay cải tạo vườn tạp, với tổng vốn vay 260 triệu đồng.

Tại hội nghị các đơn vị đã biểu quyết chấm điểm các chỉ tiêu thi đua năm 2021; phát động phong trào thi đua năm 2022 theo các chỉ tiêu đã đăng ký./.

Minh Hiệu

 

 


Ý kiến bạn đọc