Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vừ Mí Tủa xuất sắc đạt giải Cây bút triển vọng tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

17:08, 27/11/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU ln thứ 50 (năm 2021) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với đề tài: "Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19" (Tiếng Anh: Write a letter to a family member about your experience of the COVID-19 pandemic) được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 12.2020 đến tháng 3. 2021. Tham gia cuộc thi có  hơn 1 triệu bức thư dự thi của các em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố.

Trong giờ học, Vừ Mí Tủa luôn tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài

Tại huyện Mèo Vạc, cuộc thi đã triển khai sâu rộng đến các đơn vị trường học và thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, trong đó có em Vừ Mí Tủa, dân tộc Mông, học sinh lớp 7A3 trường PTDTBT THCS xã Xín Cái tham gia viết thư cho “bố nuôi” với chủ đề “Siêu nhân màu xanh” là chiến sĩ Đồn biên phòng Xín Cái đang ngày đêm canh gác bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19.

Với lời văn giản dị, tình cảm nhưng cũng rất mạnh mẽ trong từng câu chữ, bức thư của em Vừ Mí Tủa đã được Ban tổ chức trao giải Cây bút triển vọng cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 và là học sinh duy nhất của tỉnh Hà Giang đạt giải thưởng này. Điều đặc biệt là Tủa cư trú tại thôn Tìa Kính, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, cách trường học hơn 20km; gia đình có 4 anh em và thuộc diện hộ nghèo của xã. Tháng 9 năm 2020, em đã được các chiến sĩ Đồn biên phòng Xín Cái nhận làm con nuôi, giúp đỡ em rất nhiều trong học tập và sinh hoạt. Cộng với sự quan tâm dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo trường PTDTBT THCS xã Xín Cái, Vừ Mí Tủa đã trở thành học sinh tiêu biểu, luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc