Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

19:09, 13/05/2022

Theo BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai, dự báo từ 14.5 đến ngày 16.5, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ.

Để đảm bảo an toàn và tính mạng, người dân cần chủ động ứng phó, thực hiện theo các hướng dẫn sau: Thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo mưa, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh.

Hạn chế di chuyển trong mưa lũ, trường hợp thật cần thiết phải bảo đảm an toàn. Không đi qua ngầm tràn, cầu, cống hoặc các đường giao thông khi lũ đang tràn qua. Không bơi lội, đánh bắt cá, vớt củi trên sông, suối khi đang có lũ. Chú ý quan sát các dấu hiệu xảy ra lũ quét, sạt lở đất xung quanh nơi ở và khu vực sản xuất để chủ động ứng phó. Khẩn trương di dời ra khỏi khu vực ngập sâu, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Luôn chú ý sạc đầy đủ pin điện thoại, đèn pin, pin dự phòng. Lưu các số điện thoại cứu hộ cứu nạn tại địa phương để liên hệ trong tình huống khẩn cấp. Tuân thủ chỉ đạo của chính quyền địa phương và hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Nguồn: BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai


Ý kiến bạn đọc