Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo chí Hà Giang thích ứng với chuyển đổi số

21:37, 21/06/2022

Trong dòng chảy chuyển đổi số, báo chí chắc chắn không thể nằm ngoài cuộc. Khi người đọc đã có sự thay đổi nhu cầu và thói quen, thì chuyển đổi số là điều bắt buộc, để giúp báo chí gần gũi và phục vụ công chúng tốt hơn. Hiện nay, báo chí Hà Giang cũng đã tích cực số hóa, ứng dụng công nghệ trong quá trình sáng tạo tác phẩm, truyền tải thông tin và hơn hết là thay đổi tư duy của chính đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Báo chí Hà Giang với chương trình chuyển đổi số - Ngày 21/6/2022

Phòng tổng khống chế, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang,

Phòng tổng khống chế, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang, nhiều trang thiết bị được đầu tư mới, hiện đại. Đầu năm 2022, Đài PT – TH Hà Giang đã chuyển từ hệ thống phát sóng theo chuẩn SD lên chuẩn HD. Hệ thống máy móc, thiết bị đã được đầu tư đồng bộ. Tất cả các khâu xử lý tín hiệu đều trên nền tảng kỹ thuật số.

Đến cuối năm 2020, Đài PT – TH Hà Giang đã lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị phát sóng truyền hình số mặt đất DVB – T2

Thực hiện lộ trình số hóa truyền hình của Chính phủ, đến cuối năm 2020, Đài PT – TH Hà Giang đã lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị phát sóng truyền hình số mặt đất DVB – T2. Đây chính là tiền đề để Đài chuyển từ phát sóng SD lên HD. Theo đó, người dân cũng đã dễ dàng tiếp cận với các chương trình của Đài.

Anh Nguyễn Trung Kiên, Phòng Thông tin Điện tử, Đài PT – TH Hà Giang

Phát triển các sản phẩm báo chí số, thay đổi cách thức sản xuất nội dung, truyền thông số là cách mà báo chí Hà Giang nâng cao chất lượng trải nghiệm của độc giả, khán thính giả. Các chương trình của Đài PT – TH Hà Giang đã được phát triển các nền tảng số như youtube, facebook, zalo, tiktok; hay Báo Hà Giang cũng không ngừng đổi mới nội dung và phương thức thể hiện để bắt nhịp với sự thay đổi của công nghệ.

Một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc laptop có kết nối mạng thì ở bất cứ đâu cũng có thể chuyển tin, bài về cơ quan để đăng tải, phát sóng. Mô hình làm việc phi tòa soạn đang phát huy ưu thế và trở thành xu hướng của báo chí hiện đại. Những nền tảng số được tận dụng tối đa để nâng cao chất lượng của tác phẩm. Báo chí Hà Giang đã và đang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để đồng hành với sự phát triển của đất nước./.

Thu Hoài- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc