Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Dự án giao thông chậm tiến độ gây ảnh hưởng tới người dân

18:34, 17/06/2022

Chỉ sau một trận mưa, nhiều vị trí trên tuyến đường đang thi công từ thành phố Hà Giang đi xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên lại lầy lội bùn đất. Đường chậm tiến độ, còn người dân phải chung sống trong cảnh bùn lầy, bụi bẩn từ cả một năm nay.

 

Tuyến đường lầy lội khó đi

Thường xuyên đi lại qua tuyến đường đang thi công kết nối thành phố Hà Giang với Khu công nghiệp Bình Vàng, bà Hoàng Thị Tiền cũng như hàng trăm hộ dân khác ở thôn Bản Lắp 2, xã Phú Linh không khỏi ngán ngẩm bởi phải tham gia giao thông trong cảnh nắng bụi mưa lầy. Không thể đi lại được, người phụ nữ này đã nhiều lần nạo vét đống bùn trên mặt đường với mong muốn bà con đi lại bớt khó khăn. Tuy nhiên, chỉ sau 1 lần xe tải đi qua, mọi cố gắng của bà lại trở về như cũ.

Tiểu dự án kết nối giao thông từ thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Quang được khởi công từ đầu năm 2021. Nếu gói thầu số 1 đoạn từ xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên đi xã Đồng Tâm huyện Bắc Quang đã trải nhựa song thì gói thầu số 2 đoạn từ thành phố Hà Giang đến xã Phú Linh hiện nay vẫn đang dở dang nhiều hạng mục. Đặc biệt tại đoạn đường đi qua xã Phú Linh có chiều dài trên 16 km thì có đến hàng chục điểm lầy lội khiến cho việc đi lại, giao thương của người dân gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ản nguy cơ tai nạn giao thông.  

Dự án chậm tiến độ, dân phải chung sống trong cảnh bùn lầy thì đã rõ. Song điều này cũng khiến cho nguồn vốn đầu tư của nhà nước chưa được phát huy, quá trình giao thương, phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng gặp phải nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi chủ đầu tư và đơn vị thi công cần có những giải pháp quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến độ dự án./.

Tuấn Quỳnh - Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc