Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Viêm não Nhật Bản

19:05, 09/08/2022

Nhằm giảm tỷ lệ trẻ mắc và tử vong do viêm não Nhật Bản, hiện nay, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh não Nhật Bản cho trẻ từ 1-5 tuổi...

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng vi não Nhật Bản

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản được thành phố triển khai từ ngày 9 – 12/8

Khi biết lịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản, chị Trần Hải Yến, tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã chủ động đưa con đến Trạm Y tế phường để tiêm chủng theo đúng quy định. Nhờ các phương tiện thông tin đại chúng và được cán bộ Y tế tuyên truyền nên chị Yến hiểu rõ tầm quan trọng, lợi ích khi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản đối với sức khỏe trẻ em.

Chị Trần Hải Yến, tổ 1, phường Nguyễn Trãi đã chủ động đưa con đến Trạm Y tế phường để tiêm chủng

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản miễn phí cho trẻ lần này được thành phố triển khai từ ngày 9 – 12/8. Trong đó sẽ tiến hành tiêm đủ 2 mũi cơ bản cho trẻ từ đủ 1 tuổi trở lên; tiêm mũi 3 – mũi nhắc lại cho trẻ khi đảm bảo điều kiện cách mũi tiêm thứ 2 là 1 năm. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân về tiêm phòng được nâng lên rõ rệt. 100% trẻ đến tiêm chủng tại các trạm y tế đều được khám phân loại và tư vấn trước, sau khi tiêm.

Việc thực hiện tiêm đầy đủ các loại vacxin cho trẻ theo chương trình tiêm chủng mở rộng là việc làm cần thiết

Bệnh viêm não Nhật Bản có tỷ lệ tử vong cao do vậy tiêm chủng vắc xin có vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh. Ngoài vắc xin não Nhật Bản, việc thực hiện tiêm đầy đủ các loại vacxin cho trẻ theo chương trình tiêm chủng mở rộng là việc làm cần thiết, không chỉ giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh truyền nhiễm mà còn góp phần tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ phát triển toàn diện./.

Minh Hiệu- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc