Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Hiệu quả hệ thống truyền thanh FM tại thị trấn Vị Xuyên

16:58, 13/04/2024

Trải qua nhiều biến động, thay đổi song đến nay hệ thống loa FM trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên vẫn đang được duy trì có hiệu quả. Thông qua đó không chỉ kịp thời cung cấp, truyền tải thông tin đến người dân đồng thời cũng là kênh thông tin chỉ đạo, điều hành của chính quyền 2 cấp.

 

Hệ thống loa FM của thị trấn Vị Xuyên được duy trì hiệu quả

Đã thành định kỳ cứ 5 đến 7h sáng; 17 đến 19h hàng ngày hệ thống loa FM của thị trấn Vị Xuyên tự động phát. Nội dung truyền tải ngoài các thông tin thời sự trong nước, bản tin thời sự phát thanh của Đài PT-TH Hà Giang, trang tiếng nói địa phương huyện Vị Xuyên mà nhiều thông tin, chỉ đạo điều hành của huyện, chính quyền thị trấn cũng được cập nhật đưa vào phổ biến rộng rãi.

Hệ thống loa FM của thị trấn Vị Xuyên tự động phát vào các khung giờ theo quy định

Cũng tương tự như vậy, tại thôn Đông Cáp 1 hệ thống loa FM đã trở thành món ăn tinh thần hàng ngày của nhiều thính giả. Qua đó vừa cập nhật, cung cấp thông tin thời sự của Trung ương, của tỉnh và huyện cho người dân.

Hiện nay trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên có 11 điểm loa FM còn duy trì hoạt động.

Sau rất nhiều những thay đổi về mô hình tổ chức quản lý, quá trình vận hành, hiện nay trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên có 11 điểm loa FM còn duy trì hoạt động. Toàn bộ hệ thống này do Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên quản lý. Theo đó ngoài việc tiếp âm các chương trình của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài PT-TH Hà Giang thì trung tâm còn hỗ trợ chính quyền thị trấn Vị Xuyên trong công tác biên tập, truyền tải các thông tin chỉ đạo, điều hành.

Trong khi hệ thống cụm truyền thanh không dây ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn đã dừng hoạt động thì hệ thống loa FM của thị trấn Vị Xuyên vẫn được duy trì hiệu quả là điểm sáng trong việc duy trì thông tin ở cơ sở hiện nay. Đó vừa là kênh tuyên truyền hiệu quả cũng đồng thời là kênh thông tin, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tới người dân./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc